(vhds.baothanhhoa.vn) - Mô hình “Cụm giáp ranh an toàn về ANTT” được Công an huyện Thạch Thành phối hợp với công an huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình tổ chức triển khai xây dựng từ năm 2019 - là một trong những cách làm hay và hiệu quả, đã và đang phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân trong công tác đảm bảo an ninh - trật tự (ANTT) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ).

Hiệu quả từ mô hình “Cụm giáp ranh an toàn về an ninh - trật tự”

Mô hình “Cụm giáp ranh an toàn về ANTT” được Công an huyện Thạch Thành phối hợp với công an huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình tổ chức triển khai xây dựng từ năm 2019 - là một trong những cách làm hay và hiệu quả, đã và đang phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân trong công tác đảm bảo an ninh - trật tự (ANTT) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ).

Hiệu quả từ mô hình “Cụm giáp ranh an toàn về an ninh - trật tự”

CBCS Công an 2 huyện Thạch Thành và Nho Quan phối hợp tuyên truyền bảo đảm ANTT tại các xã giáp ranh.

Cụm giáp ranh an toàn về ANTT giữa huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) và huyện Nho Quan (Ninh Bình) bao gồm 6 xã: Thành Công, Thành Minh, Thành Vân (nay là thị trấn Vân Du) huyện Thạch Thành và các xã: Phú Long, Kỳ Phú, Cúc Phương, huyện Nho Quan. Đây là địa bàn trọng điểm tiềm ẩn nhiều yếu tố gây phức tạp về ANTT như: Mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong Nhân dân; các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, ma túy, cố ý gây thương tích, lô đề, cờ bạc...

Với mục tiêu giữ vững ANTT ở cơ sở, nhất là trên địa bàn vùng giáp ranh, trong những năm qua Công an huyện Thạch Thành đã phối hợp với Công an huyện Nho Quan tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các xã vùng giáp ranh tăng cường các giải pháp phối hợp đảm bảo ANTT, trong đó việc tổ chức triển khai xây dựng mô hình “Cụm giáp ranh an toàn về ANTT” từ năm 2019 là một trong những cách làm hay và hiệu quả, đang phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân trong công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Theo đó, để tổ chức triển khai thực hiện mô hình này, lực lượng công an 2 huyện và các xã vùng giáp ranh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm; quản lý, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư; tranh thủ và phát huy vai trò, trách nhiệm của các chi bộ thôn, những người có uy tín là chức sắc, chức việc trong dòng họ, gia đình làm hạt nhân cho phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Thường xuyên phối hợp trao đổi và cung cấp thông tin có liên quan đến tình hình ANTT xảy ra trong địa bàn và khu vực giáp ranh, để cùng nhau giải quyết và xử lý dứt điểm, không để phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp kéo dài.

Cùng với công tác tuyên truyền, cấp ủy, chính quyền các xã giáp ranh thường xuyên quan tâm chăm lo xây dựng các tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh; xây dựng phát triển mối quan hệ, đoàn kết, gắn bó giữa Nhân dân các xã trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng, tình nghĩa, trách nhiệm, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau. Nhờ đó, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn các xã không ngừng được củng cố và phát triển sâu rộng. Nhiều mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hoà giải ở cơ sở đã được xây dựng và thu hút đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia. Thông qua đó, Nhân dân các xã vùng giáp ranh đã cung cấp cho lực lượng công an hàng nghìn nguồn tin có giá trị về ANTT.

Từ năm 2019 đến nay, lực lượng Công an trong cụm đã phối hợp điều tra xử lý 137 vụ việc, phát hiện bắt giữ 260 đối tượng phạm pháp hình sự, ma túy; triệt phá 6 ổ nhóm trộm cắp, 17 điểm cờ bạc, xử lý hàng trăm vụ sử dụng xung kích điện đánh bắt thủy sản hủy hoại môi trường; lập hồ sơ đưa 25 đối tượng đi cai nghiện ma túy…

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]