(vhds.baothanhhoa.vn) - Đi dọc bãi biển Sầm Sơn, người dân và du khách không khó để nhận ra các thành viên Tổ cứu nạn cứu hộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho người dân và du khách khi tắm biển tại đây.

Hiệu quả từ mô hình Tổ cứu nạn cứu hộ biển Sầm Sơn

Đi dọc bãi biển Sầm Sơn, người dân và du khách không khó để nhận ra các thành viên Tổ cứu nạn cứu hộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho người dân và du khách khi tắm biển tại đây.

Hiệu quả từ mô hình Tổ cứu nạn cứu hộ biển Sầm Sơn

Tổ cứu nạn cứu hộ gồm 8 thành viên, chia làm 4 kíp trực thường xuyên tại các bãi tắm A, B, C, D, phối hợp cùng Đội sơ cấp cứu biển Sầm Sơn giữ an toàn cho du khách khi tham gia tắm biển. Tính từ đầu năm đến nay, tổ đã giúp đỡ, đưa vào bờ an toàn khoảng 35 du khách gặp nạn, trong đó có những tình huống nguy cấp thường gặp như: chuột rút khi đang bơi, kiệt sức khi bơi xa, gặp sự cố không thể bơi vào bờ...

Hiệu quả từ mô hình Tổ cứu nạn cứu hộ biển Sầm Sơn

Nhiệm vụ của tổ là tuyên truyền để du khách thực hiện an toàn các quy định về tắm biển như: đã uống rượu, bia thì không tắm; khách đi đường xa nên nghỉ ngơi 30 phút trước khi xuống tắm; du khách không được bơi xa quá cờ phao tiêu...

Hiệu quả từ mô hình Tổ cứu nạn cứu hộ biển Sầm Sơn

Lực lượng trực chốt là những người quan sát giỏi, nhận định tình huống chuẩn xác, kịp thời đưa ra phán đoán nhanh. Đồng thời, tất cả thành viên của tổ đều là những người bơi giỏi, được đào tạo bài bản về các phương pháp sơ cấp cứu đuối nước. Thực hiện nhiệm vụ có độ nguy hiểm cao nên tất cả các thành viên tổ cứu hộ đều có tinh thần dũng cảm, tổ chức kỷ luật tốt và yêu nghề.

Hiệu quả từ mô hình Tổ cứu nạn cứu hộ biển Sầm Sơn

Anh Nguyễn Viết Việt, thành viên Tổ cứu nạn cứu hộ cho biết: “Mỗi ngày làm việc trôi qua, không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra là ngày chúng tôi vui nhất. Công việc luôn phải đối mặt với nguy hiểm nhưng anh em đều nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất”.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]