(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm hỗ trợ hội viên, phụ nữ khởi nghiệp, những năm qua Trung tâm dạy nghề Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Thanh Hóa đã phối hợp với Công ty TNHH L"Oréal Việt Nam mở các lớp học làm tóc chuyên nghiệp cho học viên là hội viên, phụ nữ hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu học nghề trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ hội viên, phụ nữ khởi nghiệp

Nhằm hỗ trợ hội viên, phụ nữ khởi nghiệp, những năm qua Trung tâm dạy nghề Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Thanh Hóa đã phối hợp với Công ty TNHH L"Oréal Việt Nam mở các lớp học làm tóc chuyên nghiệp cho học viên là hội viên, phụ nữ hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu học nghề trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ hội viên, phụ nữ khởi nghiệp

Trong thời gian học 5 tháng liên tục học viên được giảng viên của Công ty TNHH L"Oréal Việt Nam truyền đạt những kiến thức quan trọng, kỹ năng học nghề và làm nghề tóc, làm móng... Công ty TNHH L’Oreal Việt Nam tài trợ toàn bộ học phí và nguyên liệu, phụ kiện học tập dành cho những hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, những phụ nữ trẻ mong muốn được học nghề tóc.

Hỗ trợ hội viên, phụ nữ khởi nghiệp

Tham gia khóa học, học viên được hỗ trợ học phí và nguyên liệu, trị giá toàn khóa học từ 32 triệu đồng đến 35 triệu đồng/học viên.

Hỗ trợ hội viên, phụ nữ khởi nghiệp

Học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản để trở thành người thợ làm tóc với những kĩ năng như gội đầu, massage, sấy, cắt, duỗi, uốn, nhuộm… Chương trình còn chú trọng đào tạo những kiến thức chuyên sâu như cách đánh giá loại tóc, độ hư tổn của tóc, cách sử dụng hóa chất phù hợp với từng loại tóc…

Hỗ trợ hội viên, phụ nữ khởi nghiệp

Ngoài ra, các học viên còn được học cách làm móng, trang điểm, quản lý tiệm, quản lý tài chính. Sau khi hoàn thành khoá học, học viên được Công ty TNHH L’Oreal Việt Nam hỗ trợ giới thiệu việc làm, hướng dẫn mở tiệm tóc. Hội LHPN tỉnh cũng sẽ hỗ trợ vốn vay để các học viên khởi nghiệp mở tiệm làm tóc.

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đây là hoạt động thiết thực giúp học viên là hội viên, phụ nữ có nhu cầu khởi nghiệp từ làm đẹp nhưng khó khăn về tài chính được học nghề, có thêm điều kiện phát triển nghề nghiệp, phát triển bản thân. Bên cạnh đó, các cấp Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa cũng quan tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, định hướng nghề nghiệp cho hội viên, phụ nữ bằng nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên trong việc chọn ngành nghề phù hợp, từ đó vươn lên phát triển kinh tế, làm chủ cuộc sống.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]