(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày qua Hội LHPN thị trấn Hậu Lộc phối hợp với HTX dịch vụ nông nghiệp thị trấn đã tổ chức thu hoạch và tiêu thụ hàng trăm kg nông sản cho gia đình hội viên là F1 đang bị cách ly y tế tập trung.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho hộ dân đang thực hiện cách ly tập trung

Những ngày qua Hội LHPN thị trấn Hậu Lộc phối hợp với HTX dịch vụ nông nghiệp thị trấn đã tổ chức thu hoạch và tiêu thụ hàng trăm kg nông sản cho gia đình hội viên là F1 đang bị cách ly y tế tập trung.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho hộ dân đang thực hiện cách ly tập trung

Hội viên Hội LHPN thị trấn Hậu Lộc hỗ trợ gia đình ông Trương Văn Tính thu hoạch rau, màu.

Vợ chồng ông Trương Văn Tính và bà Hà Thị Huyên ở tiểu khu Trung Thắng, thị trấn Hậu Lộc là một trong những trường hợp F1 có tiếp xúc với các bệnh COVID-19 trên địa bàn. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVDI-19, gia đình ông bà bắt buộc phải cách ly y tế tập trung. Tuy nhiên, với diện tích sản xuất nông nghiệp lớn, thời điểm hiện tại khi địa phương đang áp dụng các biện pháp giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, gia đình ông có gần 5 sào rau, màu đang vào độ thu hoạch nhưng không có nhân lực và thị trường tiêu thụ. Các tổ chức đoàn thể trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc đã chủ động liên hệ, xây dựng phương án hỗ trợ gia đình ông thu hoạch và tiêu thụ nông sản.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho hộ dân đang thực hiện cách ly tập trung

Sau khi thu hoạch, thực hiện đóng gói nông sản trước khi tiêu thụ.

Theo đó, Hội LHPN thị trấn Hậu Lộc và HTX dịch vụ nông nghiệp đã đứng ra kêu gọi hội viên tham gia thu hoạch, vận chuyển sản phẩm nông sản miễn phí cho gia đình ông Trương Văn Tính. Đồng thời, kêu gọi Đoàn thanh niên, các cá nhân đăng, chia sẻ tin, bài để giới thiệu, kêu gọi khách hàng trên nền tảng công nghệ như: Facebook, Zalo… để lan toả tới khách hàng. Do đó, dù diễn ra trong thời gian ngắn, song chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, kịp thời và khẩn trương của nhiều người dân trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc. Chỉ trong 2 ngày 6 và 7-9, đơn đặt mua các sản phẩm nông sản đạt khoảng 300kg.

Toàn bộ đơn đặt hàng đã được các hội viên Hội LHPN thị trấn và thành viên HTX dịch vụ nông nghiệp vận chuyển tận tay khách hàng.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho hộ dân đang thực hiện cách ly tập trung

Các tổ chức hội thực hiện vận chuyển miễn phí tiêu thụ nông sản.

Bà Trương Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hậu Lộc cho biết: Bà Huyên là hội viên Hội LHPN, một trong những cá nhân tiêu biểu trong sản xuất nông nghiệp. Khi diện tích vào vụ thu hoạch thì cả 2 vợ chồng lại thuộc diện F1 phải cách ly y tế tập trung, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Vì vậy, nếu không giải phóng được thì lượng nông sản của gia đình sẽ hỏng, nguy cơ mất trắng. Để hội viên yên tâm, Hội LHPN đã tổ chức, kêu gọi hội viên các chi hội tham gia hỗ trợ thu hoạch, phối hợp với HTX dịch vụ nông nghiệp tiêu thụ sản phẩm cho gia đình. Đặc biệt, trong khi thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ các thành viên luôn ý thức thực hiện đúng quy định 5K trong phòng, chống dịch bệnh.

Lê Hoà - CTV


Lê Hoà - CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]