(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong công cuộc kiến thiết, xây dựng phát triển đất nước nói chung và của ngành điện nói riêng, chúng ta không thể không kể đến sự đóng góp của chị em phụ nữ. Công nhân ngành điện vốn đã vất vả, phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực đặc thù này lại càng vất vả hơn...Như bao đồng nghiệp nam khác, họ đang ngày đêm cần mẫn, tâm huyết đóng góp sức lực, trí tuệ và đã khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng, then chốt trong tổ chức bộ máy.

“Hoa Điện 110kV”

Trong công cuộc kiến thiết, xây dựng phát triển đất nước nói chung và của ngành điện nói riêng, chúng ta không thể không kể đến sự đóng góp của chị em phụ nữ. Công nhân ngành điện vốn đã vất vả, phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực đặc thù này lại càng vất vả hơn...Như bao đồng nghiệp nam khác, họ đang ngày đêm cần mẫn, tâm huyết đóng góp sức lực, trí tuệ và đã khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng, then chốt trong tổ chức bộ máy.

“Hoa Điện 110kV”

Đối với các chị em vận hành lưới điện 110kV Thanh Hóa, ngoài công việc hàng ngày ở đơn vị, họ còn là người phụ nữ của gia đình vai trò làm con, làm vợ, làm mẹ… bao bộn bề, khó nhọc là thế, nhưng với lòng yêu nghề và xuất phát từ đức tính tốt đẹp được đúc kết qua bao thế hệ của người phụ nữ Việt Nam, các chị đã vượt qua hết những khó khăn để luôn “giỏi việc nước – đảm việc nhà”.

“Hoa Điện 110kV”

Đến bây giờ, các chị đã coi công việc vận hành như máu thịt, yêu từng tiếng chuông còi báo động, nhớ từng tiếng MBA ù ù… Đối với các chị, trạm đã trở thành nhà, đồng nghiệp trở thành người thân. Mong muốn lớn nhất là lưới điện vận hành an toàn, ổn định. Ngoài giờ lao động sản xuất, các chị dành thêm thời gian để chăm sóc khuôn viên đơn vị luôn được xanh – sạch – đẹp … những khóm hoa tươi thắm đua nở đang hân hoan cùng hoa thủy tinh trên cao đón nắng hòa trong sắc hoa da cam – hoa điện 110kV.

“Hoa Điện 110kV”

Hiện nay, ngành điện đang trải qua công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ. Việc đưa vào vận hành các TTĐKX, TBA không người trực và các Tổ thao tác lưu động cũng là thách thức lớn đối với chị em vận hành TBA 110kV. Nhiệm vụ đặt ra cho chị em cần phải có sự học hỏi trau dồi kiến thức để đáp ứng yêu cầu trong công việc.

“Hoa Điện 110kV”

Tin tưởng với tinh thần không ngại khó, không ngại khổ, cần cù, siêng năng, cùng với phụ nữ trên cả nước các chị sẽ luôn giữ vững truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ EVN đó là “Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch”.

Hoàng Hiền


Hoàng Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]