(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua Hội CCB huyện Thiệu Hóa luôn phát huy phẩm chất: “Bộ đội cụ Hồ” gương mẫu, tích cực trong các phong trào hoạt động. Đặc biệt thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được hội cơ sở luôn duy trì, thực hiện thường xuyên, góp phần lan tỏa sâu rộng trong hội viên.

Hội CCB huyện Thiệu Hóa gương mẫu trong việc học và làm theo Bác

Trong những năm qua Hội CCB huyện Thiệu Hóa luôn phát huy phẩm chất: “Bộ đội cụ Hồ” gương mẫu, tích cực trong các phong trào hoạt động. Đặc biệt thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được hội cơ sở luôn duy trì, thực hiện thường xuyên, góp phần lan tỏa sâu rộng trong hội viên.

Hội CCB huyện Thiệu Hóa gương mẫu trong việc học và làm theo Bác

Hội CCB huyện Thiệu Hóa có 31 tổ chức cơ sở hội với 10.200 hội viên.

Trên cơ sở nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và hướng dẫn chỉ đạo của BCH huyện ủy, hàng năm BCH huyện hội đã xây dựng kế hoạch, thảo luận các chuyên đề về những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và nhiệm vụ chính trị của địa phương, của hội để triển khai quán triệt rộng khắp trong cán bộ, hội viên và tổ chức cho cán bộ hội viên đăng ký làm theo.

Điểm nổi bật trong thực hiện Chỉ thị 05 của Hội CCB huyện Thiệu Hóa là “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Trong những năm qua, các cấp hội đã tích cực chỉ đạo, giúp đỡ hội viên tận dụng khai thác các tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, từng địa phương để phát triển sản xuất, kinh doanh. Thường xuyên khảo sát, nắm chắc tình hình đời sống cán bộ, hội viên, phân tích rõ nguyên nhân nghèo từ đó có kế hoạch hỗ trợ giúp đỡ hội viên về kinh nghiệm sản xuất kinh doanh. Các cấp hội và hội viên đã tích cực khai thác các nguồn vốn để sản xuất, kinh doanh. Từ có vốn sản xuất kinh doanh, nhiều gia đình hội viên giảm được nghèo, vươn lên khá giàu bền vững.

Toàn huyện có 12 doanh nghiệp do hội viên làm chủ, giải quyết việc làm cho 700 lao động; 122 trang trại, 169 gia trại tạo việc làm cho 1.300 lao động; 231 cơ sở kinh doanh có thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên. Tỷ lệ hộ khá, giàu trong CCB trên địa bàn huyện ngày càng tăng lên đạt 67,5%, số hộ CCB nghèo ngày càng giảm còn 0,27%.

Việc sử dụng quỹ hội đã trở thành phong trào vững chắc ở tất cả các cơ sở hội, chi hội. Đến nay, quỹ toàn huyện là 11,7 tỷ đồng được quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích, nhất là cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay để sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó từ nhiều nguồn quyên góp, trong những năm qua CCB đã hỗ trợ xóa được 18 nhà dột nát với số tiền gần 550 triệu đồng. Ngoài việc vận động hỗ trợ tiền từ các tổ chức, Hội CCB cơ sở còn vận động hội viên giúp hàng nghìn ngày công và hỗ trợ hội viên nghèo với số tiền trên 100 triệu đồng.

Hội CCB huyện Thiệu Hóa gương mẫu trong việc học và làm theo Bác

Nhiều CCB làm kinh tế giỏi và tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Để góp phần xây dựng môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp, Hội CCB các xã, thị trấn còn nhận tham gia quản lý 55 đoạn đường “CCB tự quản” với 26.300m; xây dựng được 1.800 bể chứa hóa chất thu gom ngoài đồng ruộng, hoạt động của các tổ tự quản và công tác tuyên truyền vận động Nhân dân của Hội CCB đã góp phần ngăn chặn hiện tượng đổ chất thải, rác thải bừa bãi, xây dựng ý thức bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Trong việc thực hiện cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” các hội viên CCB luôn là lực lượng gương mẫu đi đầu. Trong những năm qua đã có 367 gia đình CCB gương mẫu hiến 17.635m2 đất, trị giá 8 tỷ 817 triệu đồng; đóng góp hàng nghìn ngày công để làm đường giao thông, chỉnh trang nhà văn hóa, xây dựng tủ sách pháp luật tại thôn, tiểu khu, tham gia hàng nghìn ngày công làm kênh mương nội đồng.

Hàng năm BCH Hội các cấp chủ động cùng BCH Đoàn kỳ kết chương trình phối hợp với các trường học và tổ chức nói chuyện truyền thống cho thanh, thiếu niên nhân các ngày kỷ niệm lớn của đất nước; tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động hè cho thiếu nhi…

Với những việc làm thiết thực, hiệu quả đó, trong những năm qua, qua bình xét, phân loại, hàng năm có 100% hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, có từ 30-35% đạt trong sạch vững mạnh, 96% hội viên đạt danh hiệu CCB gương mẫu, 95% gia đình hội viên CCB đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

“Thực hiện lời dạy của Bác, trong thời gian tới hội viên CCB trên địa bàn toàn huyện sẽ tiếp tục phấn đấu, sáng tạo, phát huy hơn nữa tinh thần gương mẫu, đi đầu, đem sức lực, trí tuệ của mình cùng với các đoàn thể và Nhân dân trong huyện góp phần chung tay xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu đẹp”, ông Trần Thiên Thanh, Chủ tịch CCB huyện Thiệu Hóa cho biết.

Thủy Trung


Thủy Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]