(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm tạo việc làm phù hợp và tăng thu nhập cho hội viên, phụ nữ, đồng thời cung cấp các dịch vụ gia đình cho Nhân dân trên địa bàn, trong 2 ngày 30 và 31-3, Hội LHPN huyện Thiệu Hóa đã chỉ đạo điểm Hội LHPN xã Thiệu Thành, Thiệu Vũ thành lập câu lạc bộ (CLB) dịch vụ gia đình.

Hội LHPN huyện Thiệu Hóa: Ra mắt điểm mô hình Câu lạc bộ dịch vụ gia đình

Nhằm tạo việc làm phù hợp và tăng thu nhập cho hội viên, phụ nữ, đồng thời cung cấp các dịch vụ gia đình cho Nhân dân trên địa bàn, trong 2 ngày 30 và 31-3, Hội LHPN huyện Thiệu Hóa đã chỉ đạo điểm Hội LHPN xã Thiệu Thành, Thiệu Vũ thành lập câu lạc bộ (CLB) dịch vụ gia đình. Hội LHPN huyện Thiệu Hóa: Ra mắt điểm mô hình Câu lạc bộ dịch vụ gia đình

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện, xã trao Quyết định thành lập CLB dịch vụ gia đình xã Thiệu Thành cho Ban Chủ nhiệm CLB.

CLB của hai xã có 44 thành viên tham gia là những phụ nữ có sức khoẻ, nhân phẩm tốt, thân nhân tốt, có nguyện vọng tìm việc làm… Được biết, trước đây, cả 2 đơn vị đều hoạt động tự phát dịch vụ gia đình, như: dọn dẹp vườn, nhà, cấy thuê… Các thành viên tham gia đều đã được đào tạo lớp học nghề của Trung tâm Hỗ trợ và phát triển phụ nữ tỉnh Thanh Hóa (Hội LHPN tỉnh) tổ chức.

Hội LHPN huyện Thiệu Hóa: Ra mắt điểm mô hình Câu lạc bộ dịch vụ gia đình

Các đại biểu tham dự hội nghị ra mắt mô hình CLB dịch vụ gia đình.

Hiện nay, do nhu cầu dịch vụ gia đình tăng cao (dọn vệ sinh nhà, chăm sóc người già, trẻ nhỏ, đưa đón trẻ đến trường…) và để mô hình hoạt động hiệu quả, có sự quản lý chặt chẽ của Hội LHPN, Hội LHPN huyện Thiệu Hóa đã chỉ đạo thành lập điểm Câu lạc bộ (CLB) dịch vụ gia đình xã Thiệu Thành và xã Thiệu Vũ để rút kinh nghiệm nhân rộng. Được biết, ngay sau khi ra mắt, mô hình CLB giúp việc gia đình xã Thiệu Thành đã tiếp tục nhận được đơn đặt hàng của một số đơn vị.

Hội LHPN huyện Thiệu Hóa: Ra mắt điểm mô hình Câu lạc bộ dịch vụ gia đình

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện trao Quyết định thành lập mô hình CLB dịch vụ gia đình xã Thiệu Vũ.

Quý II-2023, Hội LHPN huyện sẽ nhân rộng mô hình ra các xã về đích NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đồng thời phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và phát triển phụ nữ tỉnh Thanh Hóa tạo điều kiện cho các thành viên của mô hình được tập huấn kiến thức, kỹ năng làm việc các loại hình dịch vụ gia đình; giới thiệu, kết nối nơi cung cấp dịch vụ với các gia đình có nhu cầu sử dụng dịch vụ; kiểm tra, giám sát thực hiện các mô hình dịch vụ gia đình…

Đây là hình thức hoạt động mới, tạo môi trường để hội viên, phụ nữ nông thôn có điều kiện làm kinh tế, tăng thu nhập.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]