(vhds.baothanhhoa.vn) - Hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN xã Thành Vinh (Thạch Thành) đã tặng 1 cặp lợn rừng giống sinh sản cho hộ chị Nguyễn Thị Tới ở thôn Bãi Cháy từ nguồn quỹ “Hỗ trợ con giống niềm tin” của Hội.

Hội LHPN xã Thành Vinh trao lợn rừng giống sinh sản cho hội viên phụ nữ khó khăn

Hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN xã Thành Vinh (Thạch Thành) đã tặng 1 cặp lợn rừng giống sinh sản cho hộ chị Nguyễn Thị Tới ở thôn Bãi Cháy từ nguồn quỹ “Hỗ trợ con giống niềm tin” của Hội.

Hội LHPN xã Thành Vinh trao lợn rừng giống sinh sản cho hội viên phụ nữ khó khăn

Cặp lợn rừng sinh sản được trao cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Tới (Chi hội Bãi Cháy).

Quỹ “Hỗ trợ con giống niềm tin” được thành lập năm 2017 từ nguồn đóng góp của các tổ tiết kiệm, các tổ trưởng tổ ngân hàng và cán bộ hội, mỗi chị từ 20 đến 50 ngàn đồng/tháng. Mỗi năm, hội trích nguồn quỹ này mua lợn rừng sinh sản trao cho 1 hoặc 2 hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo, phụ nữ đơn thân khó khăn nuôi (2 con/hộ) sinh sản nhân đàn, có điều kiện thoát nghèo, nâng cao thu nhập. Nếu cặp lợn rừng của hộ sinh sản được từ 5 con trở lên sẽ trao lại cho quỹ 1 con để tiếp tục trao cho hộ khác nuôi.

Với cách làm này, từ năm 2017 đến nay cùng với nguồn của quỹ và lợn con sinh sản, Hội LHPN xã Thành Vinh đã trao 16 con cho 8 hộ. Số hộ được trao lợn rừng sinh sản từ năm 2017 đến 2020 đều đã sinh sản, có nguồn thu và từng bước vươn lên thoát nghèo.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]