(vhds.baothanhhoa.vn) - Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, vật tư, thiết bị y tế và bố trí nhân lực trực thường xuyên để đón tiếp công dân về khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, phân luồng, hướng dẫn công dân thực hiện cách ly phòng, chống dịch phù hợp.

Huyện Cẩm Thủy siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, vật tư, thiết bị y tế và bố trí nhân lực trực thường xuyên để đón tiếp công dân về khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, phân luồng, hướng dẫn công dân thực hiện cách ly phòng, chống dịch phù hợp.

Huyện Cẩm Thủy siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Lê Huy Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy cho biết: Cẩm Thủy hiện có 7.205 người đi làm ăn xa tại các địa phương khác, trong đó dự báo những ngày sắp tới số lượng người trở về địa phương sẽ tăng lên, huyện đã siết chặt hoạt động của tất cả các tổ giám sát cộng đồng ở các thôn, bản, khu phố, yêu cầu các tổ giám sát đi từng nhà, rà từng đối tượng tại các khu dân cư; tuyên truyền, vận động con em, người thân không trở về quê trong thời gian này. Trường hợp trở về phải báo với Tổ giám sát cộng đồng trước khi trở về và về thẳng trạm y tế để khai báo y tế để được tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Huyện Cẩm Thủy siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Khai báo y tế được thực hiện nghiêm tại các cơ quan, đơn vị và đối với người từ địa phương khác trở về huyện.

Các cơ quan chuyên môn như Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Thủy đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch một cách quyết liệt, xây dựng kế hoạch phân luồng các trường hợp đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; chuẩn bị các khu cách ly tập trung; thường xuyên khử trùng, tẩy độc tại các điểm cách ly, khu vực nguy cơ cao… Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Cẩm Thủy siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Cùng với việc triển khai các biện pháo phòng dịch, huyện Cẩm Thủy đã đẩy mạnh tiến độ tiêm phòng COVID-19.

Huyện Cẩm Thủy hiện có 264 người đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, 187 người đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại 3 cơ sở cách ly tập trung của huyện. Ngoài việc giám sát chặt chẽ các trường hợp đang cách ly, huyện Cẩm Thủy đã lên phương án đấu mối với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn để nắm bắt nhu cầu tuyển dụng; đồng thời xây dựng phương án hỗ trợ học nghề nhằm giải quyết việc làm cho những lao động trở về từ vùng dịch có nhu cầu ở lại quê hương sau khi hoàn thành thời gian cách ly.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]