(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu đưa mỗi làng quê NTM trở thành miền quê đáng sống, thời gian qua các địa phương trên địa bàn huyện Hoằng Hóa sau khi về đích NTM đã tập trung các nguồn lực để tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng các tiêu chí, đặc biệt lan tỏa phong trào xây dựng thôn, tổ dân phố kiểu mẫu. Tính đến đầu tháng 7-2022, toàn huyện đã có 31 thôn, tổ dân phố (thuộc 29 xã, thị trấn) được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Huyện Hoằng Hóa có 31 thôn, tổ dân phố đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Với mục tiêu đưa mỗi làng quê NTM trở thành miền quê đáng sống, thời gian qua các địa phương trên địa bàn huyện Hoằng Hóa sau khi về đích NTM đã tập trung các nguồn lực để tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng các tiêu chí, đặc biệt lan tỏa phong trào xây dựng thôn, tổ dân phố kiểu mẫu. Tính đến đầu tháng 7-2022, toàn huyện đã có 31 thôn, tổ dân phố (thuộc 29 xã, thị trấn) được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Huyện Hoằng Hóa có 31 thôn, tổ dân phố đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Thôn Trung Hòa, xã Hoằng Tân được công nhận thôn NTM kiểu mẫu.

Điểm nổi bật trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, tổ dân phố kiểu mẫu ở huyện Hoằng Hóa đó là các địa phương đã bám sát nội dung Kế hoạch số 89/KH-UBND, ngày 7-6-2021 của UBND huyện về việc mỗi xã, thị trấn một năm xây dựng một thôn, tổ dân phố kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025. Căn cứ vào 14 tiêu chí của tỉnh và 7 tiêu chí riêng của huyện, Ban Chỉ đạo huyện và xã đã vào cuộc với tinh thần khẩn trương, cụ thể, thiết thực. Thường trực Ban Chỉ đạo cấp huyện đã trực tiếp khảo sát cùng với xã, thị trấn đánh giá, lựa chọn các thôn, phố cụ thể để tập trung xây dựng thôn, phố kiểu mẫu.

Song song với xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu, toàn huyện đã phát động nhiều đợt cao điểm về chỉnh trang cảnh quan, bảo đảm vệ sinh môi trường, đồng thời duy trì dọn vệ sinh hàng tuần tại các xã, thôn, các cơ quan, đơn vị với sự hưởng ứng tích cực của đội ngũ cán bộ, công chức huyện, xã và đông đảo các tầng lớp Nhân dân, tạo nên diện mạo mới theo hướng “sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Huyện Hoằng Hóa có 31 thôn, tổ dân phố đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Mô hình trồng rau ở xã Hoằng Trinh.

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2022 toàn huyện đã lắp đặt được 21,06 km đường điện chiếu sáng dọc các tuyến đường trong khu dân cư; làm mới 14,2 km rãnh thoát nước; lát mới 2.620 m2 vỉa hè; trồng thêm hơn 95.000 cây xanh, cây bóng mát các loại, trong đó có hơn 30.000 cây trồng tại khu vực công cộng, trên các tuyến đường, khu di tích, mặt bằng dân cư mới; mua mới hơn 9.600 thùng đựng rác…

Huyện đã có 149 vườn đang xây dựng vườn mẫu, các vườn có diện tích trên 500 m2 được đầu tư lắp đặt hệ thống tưới tự động, lát tấm đan, lát gạch làm đường đi, làm rãnh thoát nước trong vườn và quy hoạch lại cây trồng trong khuôn viên.

Huyện Hoằng Hóa có 31 thôn, tổ dân phố đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Công viên xã Hoằng Thái.

Đối với xây dựng xã NTM nâng cao, kiểu mẫu, năm 2022, huyện Hoằng Hóa đang chỉ đạo 3 xã: Hoằng Giang, Hoằng Lưu, Hoằng Tân xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao; xã Hoằng Thái xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Minh Hiền


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]