(vhds.baothanhhoa.vn) - Xác định trong việc chuyển đổi số (CĐS), người dân là trung tâm, thể chế và công nghệ là động lực, thời gian qua huyện Lang Chánh đã chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt về nhiệm vụ CĐS. Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động của các cấp, các ngành và sự tham gia của toàn dân, đến nay công tác CĐS trên địa bàn huyện Lang Chánh có nhiều chuyển biến tích cực.

Huyện Lang Chánh nỗ lực chuyển đổi số

Xác định trong việc chuyển đổi số (CĐS), người dân là trung tâm, thể chế và công nghệ là động lực, thời gian qua huyện Lang Chánh đã chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt về nhiệm vụ CĐS. Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động của các cấp, các ngành và sự tham gia của toàn dân, đến nay công tác CĐS trên địa bàn huyện Lang Chánh có nhiều chuyển biến tích cực.

Huyện Lang Chánh nỗ lực chuyển đổi số

Lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại thị trấn Lang Chánh.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Ban chỉ đạo CĐS huyện Lang Chánh đã mở 2 lớp tập huấn triển khai công tác CĐS cho 420 lượt người và 334 thành viên tổ công nghệ số cộng đồng tham gia. Bên cạnh đó, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo người dân trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đến nay, tỷ lệ thuê bao điện thoại di động và sử dụng điện thoại thông minh trên địa bàn huyện đạt trên 80%; 85% hộ gia đình có kết nối Internet băng rộng. Cùng với đó, huyện tiếp tục đầu tư và duy trì triển khai hạ tầng kỹ thuật phục vụ hội nghị trực tuyến đồng bộ 3 cấp, từ cấp tỉnh đến cấp xã và kết nối với hệ thống hội nghị trực tuyến quốc gia; 100% các trang, cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước được đánh giá an toàn thông tin và gắn nhãn tín nhiệm mạng; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 50% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

CĐS cấp xã bước đầu đã tạo được những chuyển biến. Nhận thức của cán bộ, công chức đã được nâng lên; đã thay đổi trong phương thức làm việc, phục vụ của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp...

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]