(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua lực lượng chức năng huyện Như Thanh đã tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe và xử lý các trường hợp vi phạm góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên đia bàn.

Huyện Như Thanh tăng cường xử lý trường hợp vi phạm về tải trọng xe

Thời gian qua lực lượng chức năng huyện Như Thanh đã tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe và xử lý các trường hợp vi phạm góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên đia bàn.

Huyện Như Thanh tăng cường xử lý trường hợp vi phạm về tải trọng xe

Lực lượng chức năng kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm tải trọng.

Hiện nay trên địa bàn huyện Như Thanh có một số tuyến đường giao thông bị xuống cấp do các loại xe chở quá tải lưu thông thường xuyên. Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế tình trạng phương tiện giao thông chở quá tải trọng gây hư hỏng các tuyến đường, cũng như thực hiện Mệnh lệnh số 03 ngày 21-6-2021 của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng của các phương tiện vận tải hàng hóa…. lực lượng cảnh sát giao thông đã chủ động phối hợp với công an các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, rà soát, ký cam kết chấp hành các quy định về trọng tải đối với các chủ mỏ, chủ bến bãi, kho, bãi, doanh nghiệp và lái xe tải trên địa bàn.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng huyện Như Thanh đã mở nhiều đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm.

Huyện Như Thanh tăng cường xử lý trường hợp vi phạm về tải trọng xe

Lực lượng CSGT Công an huyện Như Thanh tuyên truyền các chủ mỏ không để xe lấy vật liệu quá trọng tải.

Từ đầu năm đến nay Công an huyện Như Thanh đã phát hiện và xử lý 70 trường vi phạm về trọng tải, xử phạt gần 170 triệu đồng nộp kho bạc nhà nước. Trong đó, thực hiện Mệnh lệnh số 03 của Giám đốc Công an tỉnh đã phát hiện và xử lý 52 trường hợp, phạt tiền hơn 100 triệu đồng.

Huyện Như Thanh tăng cường xử lý trường hợp vi phạm về tải trọng xe

Các chủ mỏ ký cam kết không để các chủ xe lấy vật liêu quá trọng tải quy định.

Thiếu tá Lê Minh Quang, Đội trưởng Đội CSGT-TTCĐ (Công an huyện Như Thanh) cho biết: Mặc dù lực lượng CSGT rất quyết liệt nhưng việc xử lý các trường hợp xe ô tô chở quá tải trọng cho phép vẫn còn gặp những khó khăn nhất định.

Hiện nay, lực lượng CSGT huyện mới chỉ được trang bị một cân tải trọng nên khi phát hiện xe ô tô có dấu hiệu vi phạm phải yêu cầu tài xế điều khiển phương tiện về trụ sở Công an huyện để cân tải trọng.Nhiều khi cả buổi mới cân được một phương tiện, rất mất thời gian.

“Trong thời gian tới, Công an huyện Như Thanh tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động cả hệ thống chính trị và Nhân dân tham gia đảm bảo trật tư, an toàn giao thông, trọng tâm là công tác kiểm soát tải trọng. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về tải trọng tới lái xe, chủ xe, doanh nghiệp vận tải. Huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tải trọng, kích thước thành thùng của các phương tiện vận tải hàng hóa”, Thiếu tá Lê Minh Quang cho biết thêm.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]