(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của UBND huyện Quan Sơn, năm 2020 toàn huyện còn 741 hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, trong đó có 372 hộ dân chưa có nhà ở hoặc đã có nhà ở nhưng không đảm bảo an toàn khi mưa bão, gió lốc, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Sơn hoàn thành công tác hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn

Theo thống kê của UBND huyện Quan Sơn, năm 2020 toàn huyện còn 741 hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, trong đó có 372 hộ dân chưa có nhà ở hoặc đã có nhà ở nhưng không đảm bảo an toàn khi mưa bão, gió lốc, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành.

Huyện Quan Sơn hoàn thành công tác hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn

Niềm vui của nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện Quan Sơn khi được ở trong những nôi nhà kiên cố.

Thực hiện Quyết định số 872/QĐ-UBND ngày 13-5-2021 của Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn, qua rà soát năm 2021 trên địa bàn huyện có 100 hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn được thẩm định hỗ trợ xây dựng nhà ở bằng nguồn hỗ trợ từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam tài trợ, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng. Việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo bắt đầu khởi công từ tháng 4-2021.

Việc bình xét đối tượng được hỗ trợ xây dựng nhà ở diễn ra công khai, minh bạch. Theo tính toán, để xây mới một ngôi nhà cần khoảng 100 triệu đồng trở lên; để sửa một ngôi nhà cần khoảng trên dưới 50 triệu đồng. Ngoài kinh phí hỗ trợ, các gia đình phải bù thêm kinh phí để xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hộ không có tiền để thêm vào làm nhà.

Để tháo gỡ khó khăn các xã, thị trấn trong huyện đã tuyên truyền, vận động các gia đình, họ hàng giúp đỡ các hộ bằng tiền, ngày công, nguyên vật liệu để xây dựng, sửa chữa nhà. Mẫu nhà được các gia đình xây dựng theo phong tục, tập quán của địa phương, phù hợp với điều kiện của hộ gia đình, nhưng chủ yếu là nhà xây, nhà sàn, nhà gỗ… đảm bảo 3 cứng “cứng nền, cứng mái, cứng tường”, đơn giản, thuận tiện cho sinh hoạt của từng hộ gia đình.

Bằng cách làm linh hoạt, tích cực đến hết tháng 11-2021, 100% số nhà của hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn được hỗ trợ trên địa bàn huyện Quan Sơn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]