(vhds.baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn huyện Yên Định hiện có 5.364 đối tượng gia đình chính sách, người có công. Những năm qua, huyện đã thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ về nhà ở, thăm hỏi, tặng quà, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người có công và các đối tượng chính sách.

Huyện Yên Định thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công

Trên địa bàn huyện Yên Định hiện có 5.364 đối tượng gia đình chính sách, người có công. Những năm qua, huyện đã thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ về nhà ở, thăm hỏi, tặng quà, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người có công và các đối tượng chính sách.

Huyện Yên Định thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công

Đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại xã Định Long nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, đồng chí Trịnh Xuân Thúy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Yên Định cùng đoàn công tác của huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; chia sẻ những khó khăn, mất mát và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với đóng góp to lớn của các cá nhân và gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc với mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; động viên con, cháu học tập, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ðiểm nổi bật trong công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở Yên Định là thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người có công với cách mạng và thân nhân; phối hợp với cơ quan bưu điện cùng cấp thực hiện tri trả chế độ trợ cấp thường xuyên cho trên 4.000 người có công và thân nhân.

Đồng thời quan tâm, xử lý, giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách như tiếp nhận và đề nghị giải quyết chế độ, chinh sách mới (công nhận, truy tặng người có công, trợ cấp tuất vợ liệt sĩ tái giá, trợ cấp một lần, trợ cấp hằng tháng khác…); giải quyết chế độ mai táng phí cho người có công theo đúng quy định.

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội (LĐTB&XH) huyện đã ban hành Quyết định kiện toàn Ban quản lý quỹ Đến ơn đáp nghĩa huyện Yên Định; xây dựng kế hoạch, triển khai vận động đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia ủng hộ Quỹ; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào xây dựng nhà tình nghĩa và sửa chữa nhà cho đối tượng chính sách; phong trào chăm sóc sức khỏe ổn định đời sống thương, bệnh binh nặng, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; phong trào phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; tặng sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa; hỗ trợ thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công… được triển khai, đẩy mạnh thực hiện, tạo được sức lan tỏa trong toàn huyện góp phần tri ân người có công và thân nhân, giúp người có công và thân nhân vơi bớt những nỗi đau, khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, Phòng LĐTB&XH huyện tiếp tục quan tâm thực hiện cấp thẻ BHYT cho đối tượng chính sách người có công và thân nhân; thực hiện tốt các chế độ điều dưỡng; chế độ trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng… Tiếp tục xây dựng xã, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng, phấn đấu đạt 100% hộ gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của Nhân dân địa phương.

Huyện Yên Định thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công

Lãnh đạo huyện Yên Định thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7

Ông Trịnh Ngọc Nam, Phó Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Yên Định, cho biết: Vào các dịp lễ, tết, ngày thương binh - liệt sỹ, cùng với chuyển trao quà của Chủ tịch nước, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các đối tượng chính sách; thực hiện tu bổ nghĩa trang liệt sỹ... Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn cũng tổ chức các hoạt động đỡ đầu, hỗ trợ, tặng sổ tiết kiệm các gia đình chính sách.

Sự quan tâm chăm sóc người có công và các gia đình chính sách trong thời gian qua của huyện đã góp phần xoa dịu những đau thương, mất mát của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các gia đình chính sách; tiếp tục thực hiện hiệu quả chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng, tạo điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách, người có công khắc phục khó khăn, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]