(vhds.baothanhhoa.vn) - Câu chuyện tìm người giúp việc sau kỳ nghỉ tết nguyên đán luôn là nỗi lo lắng của nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ. Nguyên nhân là người giúp việc về quê ăn tết xong không quay lại kịp thời hoặc xin nghỉ việc.

Khan hiếm người giúp việc gia đình sau tết

Câu chuyện tìm người giúp việc sau kỳ nghỉ tết nguyên đán luôn là nỗi lo lắng của nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ. Nguyên nhân là người giúp việc về quê ăn tết xong không quay lại kịp thời hoặc xin nghỉ việc.

Khan hiếm người giúp việc gia đình sau tết

Sau dịp tết nguyên đán, nhiều gia đình đã phải tìm đến các công ty hoặc người môi giới để tìm người giúp việc.

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chị M ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa đã dành mức lương và thưởng tết hậu hĩnh cho người giúp việc, mong muốn sau tết bác tiếp tục trở lại gia đình. Tuy nhiên, đến ngày mùng 5 tết, bác đã gọi điện xuống thông báo xin nghỉ việc với lí do gia đình có việc bận, đồng nghĩa hai vợ chồng đôn đáo nhờ người quen, bạn bè và trên mạng xã hội để tìm người giúp việc mới.

Hiện nay nhiều gia đình, đặc biệt gia đình có con nhỏ hoặc người già yếu càng trở nên khó khăn trong tìm người giúp việc vi đó là nhu cầu bức thiết.

Khan hiếm người giúp việc gia đình sau tết

Sau tết, nhu cầu tìm người giúp việc gia đình tăng cao ở khu vực đô thị.

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công ty TNHH Giúp việc Xứ Thanh có địa chỉ số 04, đường Ngô Sĩ Liên, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa bắt đầu nhộn nhịp trở lại từ ngày mùng 6 tết. Những ngày này nhiều người đã gọi điện và đến công ty để nhờ giới thiệu người giúp việc.

Khan hiếm người giúp việc gia đình sau tết

Công ty TNHH Giúp việc Xứ Thanh (TP Thanh Hóa) là một trong những địa chỉ được nhiều người có nhu cầu tìm việc làm cũng như tìm người giúp việc quan tâm.

Ông Nguyễn Thành Chung, đại diện Công ty cho biết: Nhu cầu giúp việc sau tết Nhâm Dần 2022 của các gia đình tại TP Thanh Hóa tăng hơn so với năm 2021. Trung bình mỗi ngày có khoảng 8-10 gia đình gọi đến công ty nhờ tuyển người, tuy nhiên công ty chỉ đáp ứng được 1/3 số lượng trên. Công ty đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ người lao động có thể lên làm nhanh nhất và an toàn nhất như hỗ trợ tiền xe, hỗ trợ test COVID-19 đối với người nguy cơ cao.

Chị Bùi Thị L (48 tuổi, quê ở huyện Cẩm Thủy) đến Công ty TNHH Giúp việc Xứ Thanh để nhờ tìm việc làm sau tết. Chồng chị L. mất hơn 5 năm nay, 2 con đã lớn và đi làm ăn xa. Nhờ có kinh nghiệm 4 năm giúp việc nhà và chăm bé, vì vậy chị mong muốn tìm công việc chăm bé, ăn ở lại cùng gia đình.

Chị L cho biết: Tôi lên mạng xã hội facebook tìm việc làm và biết đến trang facebook Người giúp việc Thanh Hóa của Công ty TNHH Giúp việc Xứ Thanh. Được công ty tư vấn đúng với mong muốn của mình nên tôi đã trực tiếp lên công ty tìm hiểu thêm và được nhân viên ở đây giới thiệu việc làm miễn phí, nên tôi rất yên tâm.

Chị Nguyễn Thị Thanh H ở chung cư Tecco, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa đến Công ty TNHH Giúp việc Xứ Thanh nhờ tìm giúp việc gia đình cho biết: Gia đình tôi có 2 vợ chồng, cháu lớn 8 tuổi, cháu nhỏ 10 tháng nên cần cô giúp việc trông cháu nhỏ 10 tháng và ăn ở lại nhà. Nhờ biết đến công ty Giúp việc Xứ Thanh qua một người bạn cùng tòa chung cư nên tôi đã đến và liên hệ để thuê người giúp việc. Lần đầu thuê qua công ty tôi cũng hơi lo lắng, nhưng đến trực tiếp văn phòng thấy các bạn làm việc rất chuyên nghiệp. Đặc biệt thuê ở đây có hợp đồng rõ ràng, được đổi người miễn phí khi không làm được việc. Hiện tôi rất ưng người giúp việc cho gia đình mình.

Ông Nguyễn Thành Chung cho biết thêm: Công ty chúng tôi đã có 5 năm kinh nghiệm cung ứng giúp việc tại Thanh Hóa và các tỉnh lân cận. Giúp việc Xứ Thanh đã giúp đỡ rất nhiều gia đình kết nối được với người lao động cần việc làm, cũng như các gia đình cần tìm người giúp việc với phương châm “Chia sẻ gánh nặng - Gửi tặng niềm tin”.

Với nhiều chính sách được đưa ra để hỗ trợ người giúp việc khó khăn do dịch bệnh COVID-19, hy vọng năm 2022 Giúp việc Xứ Thanh sẽ giúp đỡ được nhiều người lao động có việc làm và hỗ trợ được nhiều gia đình đang gặp khó khăn trọng việc tìm người giúp việc.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]