(vhds.baothanhhoa.vn) - Là người năng động, tiên phong, dám chấp nhận rủi ro để thực hiện niềm đam mê kinh doanh của mình, đến nay mô hình đa ngành nghề của gia đình ông Phạm Văn Phương ở thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) đang là “điểm sáng” kinh tế toàn huyện.

Khát vọng vươn lên của doanh nhân trẻ

Là người năng động, tiên phong, dám chấp nhận rủi ro để thực hiện niềm đam mê kinh doanh của mình, đến nay mô hình đa ngành nghề của gia đình ông Phạm Văn Phương ở thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) đang là “điểm sáng” kinh tế toàn huyện.

Khát vọng vươn lên của doanh nhân trẻ

Ông Phương đang chăm sóc khu vườn mẫu của gia đình.

Công ty TNHH Tiến Phương Nam do ông làm chủ hoạt động trong lĩnh vực xây dựng không chỉ có doanh thu rất cao mà còn góp phần giải quyết việc làm cho gần 100 lao động với mức lương từ 8-10 triệu đồng/người/tháng.

Vốn là người kín tiếng doanh nhân Phạm Văn Phương rất ít nói đến doanh thu, lợi nhuận trong sản xuất, kinh doanh của công ty mình. Nhưng nếu nhìn một cách tổng thể, khách quan về quá trình hoạt của Công ty từ khi khởi nghiệp đến nay, ai cũng có thể nhận thấy dưới sự điều hành của ông, Công ty đang ngày càng phát triển. Bằng chứng là những năm gần đây, Công ty đã và đang đầu tư vào nhiều lĩnh vực, với nhiều dự án xây dựng đầy triển vọng và khả thi.

Ông Phương chia sẻ: Để có được thành công như hôm nay, tôi đã trải qua một quá trình chăm chỉ học hỏi. Tôi học bất kỳ ai, bất kỳ điều gì, dù lớn hay nhỏ, đều học hết. Khi đã tích lũy được kinh nghiệm cùng với việc vay vốn từ bạn bè, người thân, ngân hàng, gia đình tôi đã mở cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ. Với triết lý kinh doanh “uy tín, chất lượng, giá cả phù hợp ” nên các sản phẩm của gia đình luôn được lòng khách hàng. Từ đó, tôi bàn với vợ thành lập Công ty TNHH Tiến Phương Nam kinh doanh vật liệu xây dựng, đấu thầu thi công các công trình xây dựng…

Để mở rộng thị trường tiêu thụ, ông đã lăn lộn đến các cơ sở chuyên về lĩnh vực xây dựng giới thiệu mẫu mã và chất lượng sản phẩm, nhờ đó Công ty dần dần có lượng khách hàng ổn định, phát triển như hôm nay.

Khát vọng vươn lên của doanh nhân trẻ

Ngoài là người đam mê kinh doanh ông Phương cũng sở hữu vườn hoa lan với khá nhiều loại hoa.

Không những làm kinh tế giỏi, ông Phương còn tích cực giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bản thân ông còn tích cực tham gia đóng góp làm các công trình phúc lợi ở địa phương. Hàng năm, vào dịp lễ, tết ông thường xuyên phối hợp với các cấp, ngành ở địa phương trao quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đông Sơn, Công ty ông đã ủng hộ vào quỹ phòng, chống dịch COVID-19 số tiền 20 triệu đồng…

Khát vọng vươn lên của doanh nhân trẻ

Với những kết quả đã đạt được trong sản xuất, kinh doanh và những đóng góp trong công tác an sinh xã hội Công ty TNHH Tiến Phương Nam và cá nhân ông Phạm Văn Phương đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của huyện, tỉnh như là doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; gia đình có thành tích trong công tác giảm nghèo nhanh và bền vững giai đoạn 2016-2020 và phong trào thi đua “Thanh Hóa chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2018-2020.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]