(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã quan tâm chỉ đạo, triển khai có hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” nhằm tiếp nhận ý kiến từ người dân trong việc xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh; những thông tin liên quan đến an ninh - trật tự (ANTT), tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội, qua đó tạo mối quan hệ này ngày càng khăng khít, phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Khi công an lắng nghe ý kiến Nhân dân

Những năm qua Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã quan tâm chỉ đạo, triển khai có hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” nhằm tiếp nhận ý kiến từ người dân trong việc xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh; những thông tin liên quan đến an ninh - trật tự (ANTT), tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội, qua đó tạo mối quan hệ này ngày càng khăng khít, phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Khi công an lắng nghe ý kiến Nhân dân

Cán bộ, chiến sĩ công an thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt ý kiến phản ánh của người dân về ANTT.

Với nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”, công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã chủ động tham mưu, báo cáo đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo tổ chức các diễn đàn ở địa phương.

Để các diễn đàn tổ chức ở cấp huyện và cấp xã đạt mục đích, yêu cầu đề ra, Công an tỉnh đã chỉ đạo điểm cấp huyện và cấp xã, sau đó ban hành hướng dẫn, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức, nội dung của diễn đàn.

Qua tổ chức các diễn đàn đã có nhiều ý kiến tham gia của người dân, đặc biệt là các kiến nghị, đề xuất góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ANTT, công tác xây dựng lực lượng công an các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh. Các ý kiến đóng góp đều thẳng thắn, toàn diện trên mọi lĩnh vực công tác, tạo được sự tranh luận, phản biện khách quan, dân chủ.

Khi công an lắng nghe ý kiến Nhân dân

Lực lượng công an thường xuyên xuống cơ sở tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân.

Với tinh thần cầu thị, Công an các địa phương đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị mà Nhân dân phản ánh; đồng thời giải đáp, làm rõ ngay tại diễn đàn về những vấn đề người dân quan tâm, chỉ ra nguyên nhân, những tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội cũng như những thiếu sót còn tồn tại. Trên cơ sở đó, Công an các địa phương đã tập hợp, phân loại những ưu, khuyết điểm, phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ nắm, rút kinh nghiệm, định hướng tốt hơn cho bản thân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Có thể thấy, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” những năm qua đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần thay đổi tác phong, lề lối làm việc của lực lượng công an cơ sở nói riêng và lực lượng công an nói chung. Từ đó, kịp thời khắc phục những thiếu sót, hạn chế trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]