(vhds.baothanhhoa.vn) - Xã Hà Vinh nhiều năm nay được biết đến là địa phương có phong trào chăn nuôi phát triển. Trong đó nổi bật là gia đình anh Nguyễn Văn Nghĩa ở thôn Đại Lợi với mô hình ấp trứng gia cầm.

Làm giàu từ mô hình ấp trứng gia cầm

Xã Hà Vinh nhiều năm nay được biết đến là địa phương có phong trào chăn nuôi phát triển. Trong đó nổi bật là gia đình anh Nguyễn Văn Nghĩa ở thôn Đại Lợi với mô hình ấp trứng gia cầm.

Làm giàu từ mô hình ấp trứng gia cầm

Anh Nguyễn Văn Nghĩa bên lò ấp trứng gia cầm của gia đình.

Anh Nghĩa bắt tay vào đầu tư xây dựng lò ấp trứng gia cầm đã hơn 10 năm nay. Anh cho biết, Hà Vinh là xã có phong trào chăn nuôi gia cầm cung cấp nguồn thịt ra thị trường khá lớn, nhưng lượng con giống không đảm bảo chất lượng vì vậy anh đã học hỏi, nghiên cứu, đầu tư ấp giống gà, vịt, ngan đảm bảo được chất lượng cung cấp cho bà con trong xã và các địa phương khác. Hiện anh có 9 lò ấp trứng với công suất mỗi lò 1 vạn quả. Quy trình 3 ngày một phiên cho lò ấp.

Do không ngừng học hỏi kinh nghiệm và tìm hiểu thị trường và nhiều mô hình ấp nở ở những tỉnh khác để bổ sung vào kiến thức, nên anh đã tạo ra những con giống có chất lượng cao.

Làm giàu từ mô hình ấp trứng gia cầm

Công đoạn sắp trứng để đưa vào lò ấp.

Từ khi gia đình chuyển sang đầu tư xây dựng lò ấp trứng gia cầm đời sống ngày một ổn định hơn, mỗi năm thu nhập trên 700 triệu đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định từ 7 đến 8 triệu đồng/tháng/người cho 2 lao động.

Hơn 2 năm nay dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng một phần đến việc sản xuất cũng như thu nhập của gia đình, song nguồn hàng vẫn luôn được anh đảm bảo.

Thời gian tới anh sẽ cải tiến một số kỹ thuật, tìm thị trường lớn hơn góp phần xây dựng thương hiệu lò ấp trứng của xã Hà Vinh được người chăn nuôi biết đến nhiều hơn.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]