(vhds.baothanhhoa.vn) - Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm là những tố chất giúp chị Phạm Thị Ngân, Chủ nhiệm HTX thủ công nghiệp mỹ nghệ xuất khẩu Trung Kiên ở thôn Trung Hậu, xã Hoằng Trung (Hoằng Hóa) thành công trong nghề may túi siêu thị xuất khẩu. Không chỉ làm giàu cho gia đình, nhiều năm qua chị còn giúp chị em khác có thêm thu nhập, ổn đinh cuộc sống.

Làm giàu từ nghề may túi xuất khẩu

Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm là những tố chất giúp chị Phạm Thị Ngân, Chủ nhiệm HTX thủ công nghiệp mỹ nghệ xuất khẩu Trung Kiên ở thôn Trung Hậu, xã Hoằng Trung (Hoằng Hóa) thành công trong nghề may túi siêu thị xuất khẩu. Không chỉ làm giàu cho gia đình, nhiều năm qua chị còn giúp chị em khác có thêm thu nhập, ổn đinh cuộc sống.

Làm giàu từ nghề may túi xuất khẩu

Chị Phạm Thị Ngân, Chủ nhiệm HTX thủ công nghiệp mỹ nghệ xuất khẩu Trung Kiên.

Dẫn chúng tôi đi thăm xưởng may gia công với hệ thống máy may, nhà xưởng được đầu tư xây dựng khá bài bản, chị Ngân cho biết: Trước đây tôi cũng tham gia vào Ban Chấp hành Hội LHPN của xã, do đó được đi tham quan học hỏi một số mô hình sản xuất ở trong và ngoài tỉnh. Nhận thấy việc may túi xách dùng trong siêu thị tương đối nhẹ nhàng, phù hợp với rất nhiều đối tượng phụ nữ, nhất là những người lớn tuổi; đồng thời, thông qua bạn bè giới thiệu, cùng với việc hỗ trợ từ hội LHPN xã, gia đình tôi đã đấu mối với Công ty CP Casablanca Việt Nam ở Hà Nội, để tìm hiểu quy trình sản xuất, thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Sau khi tìm hiểu kỹ càng, học nghề thành thạo, năm 2014 gia đình chị đã quyết định đầu tư mở xưởng may, khuyến khích, hướng dẫn chị em phụ nữ trong thôn, xã tham gia học nghề.

Làm giàu từ nghề may túi xuất khẩu

Nghề may túi xuất khẩu của HTX thủ công nghiệp mỹ nghệ xuất khẩu Trung Kiên đang tạo việc làm cho 150 hội viên, phụ nữ địa phương với mức thu nhập từ 3 - 8 triệu đồng/người/tháng.

Sau khi nhận vật liệu và mẫu từ công ty, tôi chia ra nhiều công đoạn để hướng dẫn chị em may thành phẩm như ráp thân, khâu miệng túi, ráp đáy, đóng quai... để đảm bảo chất lượng sản phẩm ngay từ đầu. Công việc may túi xách không quá phức tạp, chỉ cần học trong khoảng 1 tuần là người lao động có thể sử dụng máy thuần thục, nắm được các kỹ thuật may cơ bản.

Tuy nhiên, do làm theo đơn đặt hàng nên nghề này cũng đòi hỏi về mặt thời gian. Nhiều khi có đơn hàng lớn phải giao gấp trong thời gian ngắn chị em phụ nữ không kể trưa, tối, đều phải cố gắng làm để hoàn thiện theo đúng đơn hàng.

Sau nhiều năm hoạt động, đến nay HTX đang tạo việc làm cho 150 hội viên, phụ nữ địa phương, với mức thu nhập từ 3 - 8 triệu đồng/người/tháng. HTX còn mở rộng thêm nghề đan cói, thu hút khoảng 50 chị em phụ nữ tham.

Đối với chị em công việc này khá phù hợp, không quá vất vả, mức thu nhập ổn định, lại được đi làm gần nhà, có thêm thời gian chăm sóc gia đình nên nhiều người rất yên tâm và gắn bó lâu dài.

Làm giàu từ nghề may túi xuất khẩu

Nghề đan cói của HTX thủ công nghiệp mỹ nghệ xuất khẩu Trung Kiên hiện đang tạo việc làm cho 50 chị em phụ nữ địa phương

Là hội viên phụ nữ của xã, chị Ngân không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, mà chị còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Nhiều năm liền gia đình chị đạt danh hiệu gia đình văn hoá, bản thân chị được hội LHPN các cấp biểu dương là nhân tố điển hình về phát triển kinh tế, luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp hội phát động.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]