(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mong muốn làm giàu ngay tại quê hương, ông Đỗ Trung Thành ở thôn Trung Chính, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung đã đầu tư xây dựng mô hình trang trại tổng hợp. Ngoài đem lại thu nhập cho gia đình, trang trại còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Làm giàu từ phát triển trang trại tổng hợp

Với mong muốn làm giàu ngay tại quê hương, ông Đỗ Trung Thành ở thôn Trung Chính, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung đã đầu tư xây dựng mô hình trang trại tổng hợp. Ngoài đem lại thu nhập cho gia đình, trang trại còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Làm giàu từ phát triển trang trại tổng hợp

Trang trại bò của gia đình ông Đỗ Trung Thành ở thôn Trung Chính.

Ông Đỗ Trung Thành cho biết, năm 2001 theo chủ trương của xã là phát triển kinh tế trang trại hộ gia đình, gia đình ông đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình trang trại tổng hợp với số vốn ban đầu 300 triệu đồng trên diện tích 3,5 ha, phân làm 3 khu gồm khu chăn nuôi bò với diện tích 0,5 ha, khu nuôi cá là 1,7 ha, trồng cây ăn quả là 1,2 ha, còn lại trồng cỏ. Đến nay gia đình đã có thêm 7 ha rừng, chủ yếu trồng cây lấy gỗ.

Làm giàu từ phát triển trang trại tổng hợp

Cán bộ xã thăm mô hình phát triển trang trại của gia đình ông Đỗ Trung Thành.

Từng bước phát triển trang trại, ông đã đầu tư xây dựng và mua sắm trang triết bị, máy móc phục vụ cho việc chăn nuôi, vận chuyển với số vốn gần 600 trệu đồng. Mở rộng khu trang trại chăn nuôi bò sinh sản, bò vỗ béo. Hiện gia đình có trên 100 con bò sinh sản, 50 con bò vỗ béo, 35 con bò hậu bị. Gia đình ông đã ký hợp đồng với Tập đoàn Vingroup cung cấp bò cho Chương trình “Lục lạc vàng” và đồng bào nghèo ở khu vực biên giới.

Làm giàu từ phát triển trang trại tổng hợp

Khu trồng cỏ của trang trại.

Nguồn thức ăn chính của bò là cỏ, chuối, ngô do gia đình tự trồng vì vậy mà chất lượng bò đạt tiêu chuẩn, được mua với giá thành cao. Mỗi năm trừ chi phí nhân công, gia đình thu nhập trên 1 tỷ đồng. Hiện trang trại tạo việc làm cho 6 - 7 công nhân với mức lương 5,5 triệu đến 6 triệu đồng/người/ tháng.

Làm giàu từ phát triển trang trại tổng hợp

Trang trại lơn của gia đình ông Đỗ Trung Thành.

Nhiều năm qua ông luôn là công dân tiêu biểu của xã, được xã, huyện khen thưởng. Ông cũng là người gương mẫu trong các hoạt động đoàn thể, ủng hộ đồng bào vùng bão lụt, ủng hộ phòng chống COVID-19 và nhiều khoản đóng góp của địa phương với tổng số tiền trên 300 triệu đồng. Dự định của ông là hướng đến thành lập HTX để có điều kiện phát triển hơn nữa.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]