(vhds.baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn xã Định Hòa, huyện Yên Định ngày càng có nhiều hộ đầu tư vào các mô hình sản xuất đem lại nguồn thu nhập ổn định, nổi bật trong số đó có gia đình anh Nguyễn Văn Kiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Làm giàu từ trang trại tổng hợp

Trên địa bàn xã Định Hòa, huyện Yên Định ngày càng có nhiều hộ đầu tư vào các mô hình sản xuất đem lại nguồn thu nhập ổn định, nổi bật trong số đó có gia đình anh Nguyễn Văn Kiên.

Làm giàu từ trang trại tổng hợp

Anh Nguyễn Văn Kiên thăm vườn bưởi Diễn.

Đến thăm mô hình làm kinh tế của anh Nguyễn Văn Kiên ở thôn Phang Thôn, được anh chia sẻ: Lúc trước gia đình rất khó khăn, làm đủ mọi nghề, thấy khu vực đất ruộng bà con cấy lúa nhưng không cho thu nhập rồi họ bỏ hoang nên bàn với gia đình xin thuê lại để đầu tư phát triển mô hình kinh tế trang trại. Đến năm 2019 gia đình nộp đơn xin được chuyển đổi diện tích đất này sang đất 50 năm để tiện đầu tư phát triển chăn nuôi trồng trọt. Những ngày đầu gặp nhiều khó khăn có lúc muốn bỏ cuộc, nhưng vì tiếc thời gian, mồ hôi công sức mình bỏ xuống quá nhiều nên lại tiếp tục.

Làm giàu từ trang trại tổng hợp

Vườn bưởi Diễn sai trĩu quả.

Đúng là bỏ bao mồ hôi công sức rồi cũng không phụ công người vun xới, hôm nay nhìn lại đã cho được kết quả khả quan và có tương lai. Đến nay gia đình đã có 5.000 gà thịt, 500 gà đẻ trứng, 40 lợn nái, đàn bò 7 con đang sinh sản và một số vật nuôi khác, trên 500 cây bưởi Diễn. Hệ thống trang trại gà được đầu tư xây dựng có bệ lót sinh học ngày thì thả, tối vào chuồng, đàn lơn được chăn nuôi theo quy trình khép kín tất cả đều được đảm bảo về vệ sinh môi trường.

Làm giàu từ trang trại tổng hợp

Ngoài trồng bưởi gia đình anh còn nuôi bò.

Hiện nay gia đình anh thuê thêm 2 lao động chính với mức lương 5- 6 triệu đồng/tháng và thuê thêm lao động thời vụ với mức lương từ 150- 200 nghìn đồng/ngày.

Làm giàu từ trang trại tổng hợp

Kiểm tra thức ăn của gà.

Năm 2020 số diện tích bưởi Diễn của gia đình anh cho thu hoạch 23 triệu đồng, thu nhập từ chăn nuôi khoảng 1,5 tỷ đồng, trừ các khoản chi phi gia đình cũng thu về được khoảng 350 triệu/năm. Nhờ vào phát triển kinh tế gia đình cũng đã đầu tư xây dựng nhà cửa khang trang chăm lo cho đời sống gia đình khá ổn định.

Bên cạnh đẩy mạnh sản xuất, gia đình anh còn có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Bản thân anh luôn gương mẫu, có nhiều đóng góp, sáng kiến hay để cho các hội viên khác tham khảo và áp dụng vào thực tế trong sản xuất.

Anh đã được vinh dự nhận Bằng khen của Hội Cựu chiến binh về thành tích giúp đỡ xóa đói giảm nghèo giai đoạn 2016- 2021.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]