(vhds.baothanhhoa.vn) - Hình ảnh những thanh niên với tấm biển treo cắt tóc miễn phí đón khách bằng những nụ cười thân thiện trên vỉa hè, cổng trường học, bệnh viện... không còn xa lạ với người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Lan tỏa hành động đẹp

Hình ảnh những thanh niên với tấm biển treo cắt tóc miễn phí đón khách bằng những nụ cười thân thiện trên vỉa hè, cổng trường học, bệnh viện... không còn xa lạ với người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Lan tỏa hành động đẹpNhóm cắt tóc miễn phí Cao Thắng BARBER SHOP tại chân cầu vượt Phú Sơn, TP Thanh Hóa. Ảnh: Hương Thơm

Trò chuyện cùng nhóm cắt tóc miễn phí Cao Thắng BARBER SHOP tại khu vực chân cầu Phú Sơn, TP Thanh Hóa, được biết đây chỉ là 1 trong nhiều địa điểm mà nhóm đã và đang thực hiện trong thời gian qua. Khi biết chúng tôi là phóng viên và ngỏ ý muốn viết bài về việc làm này, em Lê Minh Hùng - thành viên của nhóm ngại ngùng từ chối vì cho rằng đây chỉ là việc làm nhỏ. Sau một hồi thuyết phục các em cũng trải lòng.

Hùng cho biết: Nhóm có 7 thành viên, đều là nhân viên của Salon tóc Cao Thắng. Hoạt động cắt tóc miễn phí đã được nhóm thực hiện được khoảng 5 năm. Ban đầu nhóm thực hiện tại các bệnh viện, cổng trường học, sau đó mở rộng ra một số các tuyến đường, khu phố trên địa bàn TP Thanh Hóa. Việc cắt tóc miễn phí tại khu vực bệnh viện, trường học được nhóm thực hiện chung với nhiều nhóm khác, nên thực hiện theo lịch định kỳ. Còn việc cắt tóc tại các tuyến phố, tuyến đường trên địa bàn TP Thanh Hóa thì được nhóm thực hiện vào các buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Nhóm trưởng Đỗ Văn Thắng, cũng là chủ Salon tóc Cao Thắng, cho biết: Qua việc làm này tôi muốn giúp các bạn trẻ nuôi dưỡng ý thức, trách nhiệm sống vì cộng đồng, trở thành những người thợ có tâm.

Chia sẻ về cảm nhận khi tham gia hoạt động cắt tóc miễn phí, hầu hết thành viên trong nhóm đều cảm thấy vui và hào hứng. Em Lê Minh Hùng, chia sẻ: “Từ khi cùng các thành viên trong nhóm tham gia cắt tóc miễn phí cho người dân, em thấy vui và ngày càng hào hứng, cảm thấy cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Cái chúng em cho đi chỉ là sự nhiệt tình và một chút công sức, nhưng cái chúng em nhận được thì lớn lao hơn rất nhiều. Đó là những nụ cười, lời cảm ơn, những câu chuyện chia sẻ chân thành về cuộc sống của những người khách lạ. Những câu chuyện giúp chúng em ngày càng hoàn thiện bản thân, trưởng thành hơn nữa.

Việc làm ý nghĩa của nhóm cắt tóc miễn phí đã và đang mang lại niềm vui cho nhiều người dân. Ông Nguyễn Văn Mạnh ở phường Đông Tân, TP Thanh Hóa cho biết: “Nghề thợ xây nặng nhọc, mệt mỏi khiến tôi không còn thời gian chú ý đến diện mạo bản thân. Có thời gian 3 tháng tôi không cắt tóc. Từ khi biết đến nhóm cắt tóc miễn phí, tháng nào tôi cũng đến cắt tóc”.

Hoạt động cắt tóc miễn phí đã được duy trì thực hiện trên địa bàn tỉnh từ nhiều năm nay do các nhóm thanh niên tại các salon tóc đảm nhiệm. Đây là hoạt động ý nghĩa, lan tỏa tinh thần cống hiến của giới trẻ. Hành động đẹp này đã và đang góp phần truyền lửa để các bạn trẻ sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng.

Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]