(vhds.baothanhhoa.vn) - Ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp lao đao, với lao động tự do cuộc sống càng trở nên khó khăn hơn.

Lao động tự do khó khăn vì dịch COVID-19

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp lao đao, với lao động tự do cuộc sống càng trở nên khó khăn hơn.

Lao động tự do khó khăn vì dịch COVID-19

Nhiều lao động phải chuyển đối nghề liên tục những mong kiếm được công việc để làm.

Dịch COVID-19 khiến cuộc sống của những lao động nghèo bị đảo lộn, để có tiền trang trải cuộc sống họ phải thay đổi nhiều nghề để mưu sinh.

Trước đây một số tuyến đường, nhà ga, bến xe ở tại TP. Thanh Hóa là nơi mưu sinh của nhiều người, từ bốc vác thuê, bán hàng rong, nhặt ve chai, bán đồng nát, xe ôm, nhưng nay chỉ còn lác đác vài người bám trụ.

Chị Nguyễn Thị N, tiểu thương buôn bán quần áo tại chợ Tây Thành, TP Thanh Hóa cho biết khu chợ này rất đông khách nhưng thời gian gần đây do không có khách, một số cửa hàng phải đóng cửa cho nhân viên nghỉ việc tạm thời.

Nhiều tiểu thương buôn bán hải sản ở chợ Điện Biên (TP. Thanh Hoá) cũng rơi vào tình trạng “dở khóc, dở cười” chờ khách. Trước đây khu chợ này là nơi vào ra tấp nập, nhất là khách du lịch, tuy nhiên từ khi dịch bùng phát đến nay lượng khách sụt giảm đáng kể, hàng hóa ế ẩm.

Là công việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm bệnh, anh L.M.H - nhân viên bốc vác chợ đầu mối rau quả Đông Hương (TP. Thanh Hóa) cho biết, trước đây mỗi ngày làm việc anh cũng kiếm được gần 1 triệu đồng, giờ công việc khó khăn hơn, tiểu thương chủ động làm mọi việc để giảm chi phí nên ít thuê bốc vác.

Lao động tự do khó khăn vì dịch COVID-19

Một buổi tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động của ngành chức năng tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

Mùa dịch khiến công việc làm ăn gặp trở ngại, thu nhập giảm, thất nghiệp, phá sản… là cảnh ngộ chung của nhiều tiểu thương, lao động nghèo. Hơn lúc nào hết, niềm mong mỏi của những phận đời, phận người ấy là mong sao dịch bệnh qua đi, để mọi sinh hoạt trở về quỹ đạo cũ, giúp người lao động nghèo có việc làm ổn định hơn để trang trải cuộc sống.

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành công văn 313-CV/TU về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19. Hy vọng sau khi thực hiện chính sách sẽ giúp người lao động vơi bớt những khó khăn.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]