(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Hội LHPN xã Định Hòa, huyện Yên Định đã triển khai và thực hiện nhiều mô hình hay góp phần xây dựng đời sống văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong đó, Mô hình “nhà sạch - vườn đẹp” được phụ nữ trong xã phát huy nhằm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, để xã sớm về đích xã NTM kiểu mẫu.

Mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” của phụ nữ Định Hòa

Những năm qua, Hội LHPN xã Định Hòa, huyện Yên Định đã triển khai và thực hiện nhiều mô hình hay góp phần xây dựng đời sống văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong đó, Mô hình “nhà sạch - vườn đẹp” được phụ nữ trong xã phát huy nhằm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, để xã sớm về đích xã NTM kiểu mẫu.

Mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” của phụ nữ Định Hòa

Mô hình nhà sạch - vườn đẹp của gia đình bà Nguyễn Thị Thơn.

Chủ tịch Hội LHPN xã Vũ Thị Vân cho biết: Cuộc vận động xây dựng Mô hình nhà sạch - vườn đẹp được TW Hội LHPN Việt Nam phát động trên phạm vị toàn quốc. Để thực tốt và triển khai hiệu quả mô hình này, trong năm qua dưới sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, Hội LHPN xã Định Hòa đã có kế hoạch, họp các chi hội, triển khai thực hiện với tinh thần nghiêm túc, coi đây là nhiệm vụ quan trọng phải thực hiện và triển khai khẩn trương.

Mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” của phụ nữ Định Hòa

Bà Vũ Thị Vân, Chủ tịch Hội LHPN xã thăm đường hoa trên địa bàn.

Xã Định Hòa hiện có 1.237 hội viên phụ nữ, trong đó 843 hội viên sinh hoạt trực tiếp tại cơ sở thuộc 6 chi hội. Hội đã lập kế hoạch và triển khai xuống từng chi hội để hội viên nắm rõ cụ thể từng phần việc của mình. Ngay từ đầu năm Hội tiến hành rà soát các hộ đã đăng ký, chưa đăng ký và đã đạt mục tiêu. Đến nay số đạt tiêu chí hộ nhà sạch - vườn đẹp là 243 hộ, có 5 hộ từ vườn tạp đăng ký sang vườn mẫu trong năm 2022.

Phát huy tinh thần của chị em phụ nữ, đễ xã Định Hòa sớm về đích NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2022, Hội đã phân công cụ thể những phần việc như tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tập kết rác thải đúng nơi quy định, cam kết không vứt rác bừa bãi, mỗi gia đình cần có ý thức phân loại rác thải sinh hoạt ngay tại nhà.

Mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” của phụ nữ Định Hòa

Chủ tịch Hội LHPN xã thăm mô hình nhà bà Thơn.

Tuyến đường hoa tập trung trên địa bàn xã được trồng các loại hoa như chiều tím, hoa dừa, hoa giấy và một số loại cây hoa khác ở 6 tuyến đường thôn. Tiêu biểu là thôn Thung Thôn đặt được trên 350 chậu hoa giấy. Ở các tuyến đường hẹp không trồng được hoa sẽ chuyển sang đặt chậu hoa. Một số tuyến đường, ngõ xóm cũng được khoác trên mình những bức tranh bích họa sinh động nhiều màu sắc tạo cho những con ngõ thêm sinh động .

Mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” của phụ nữ Định Hòa

Vườn rau sạch của gia đình bà Thơn.

Bà Nguyễn Thị Thơn ở thôn Tố Lai cho biết: Mô hình nhà sạch - vườn đẹp được chị em phụ nữ xã triển khai rất nhanh và hiệu quả. Đây là mô hình hữu ích, giúp bảo vệ môi trường, cảnh quan xung quanh, tạo nếp sống văn minh, không khí trong lành.

Mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” của phụ nữ Định Hòa

Nhà đẹp của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thơn.

Đến nay có thể thấy Mô hình nhà sạch - vườn đẹp của xã đã đem lại kết quả rõ rệt. Sự chung tay xây dựng mô hình của phụ nữ xã đang giúp Định Hòa sớm về đích NTM kiểu mẫu.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]