(vhds.baothanhhoa.vn) - Về xã Thiệu Giao, huyện Thiệu Hóa những ngày này trước mắt chúng tôi là những ngôi nhà cao tầng, đường làng, ngõ xóm khang trang sạch đẹp. Mỗi con ngõ, mỗi ngôi nhà đều được gắn biển số, tên đường. Các tuyến đường trục chính thay đổi diện mạo bằng việc trồng hoa và cây xanh...

Mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” ở xã Thiệu Giao

Về xã Thiệu Giao, huyện Thiệu Hóa những ngày này trước mắt chúng tôi là những ngôi nhà cao tầng, đường làng, ngõ xóm khang trang sạch đẹp. Mỗi con ngõ, mỗi ngôi nhà đều được gắn biển số, tên đường. Các tuyến đường trục chính thay đổi diện mạo bằng việc trồng hoa và cây xanh...

Mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” ở xã Thiệu Giao

Ngôi nhà của gia đình bà Đỗ Thị Hưng (thôn Đồng Lực) sau khi tham gia xây dựng “Nhà sạch - Vườn đẹp”.

Chị Mai Thị Thuận, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM của địa phương, Hội đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, chung tay xây dựng xã NTM. Trong đó, Hội đã triển khai sâu rộng cuộc vận động xây dựng mô hình “Nhà sạch – Vườn đẹp” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động trên phạm vi toàn quốc.

Để thực hiện và triển khai tốt mô hình, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, Hội LHPN xã đã xây dựng kế hoạch, triển khai cụ thể các nội dung đến các chi hội, xem đây cũng là một nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Hội.

Hội Phụ nữ Xã Thiệu giao có tổng số 469 hội viên đang sinh hoạt ở 8 chi hội, công tác tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa, nội dung của việc xây dựng mô hình được Hội triển khai đến từng chi hội và hội viên. Nhờ đó, ngay từ những ngày đầu mô hình được triển khai, các hội viên đã tích cực đăng ký tham gia.

Mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” ở xã Thiệu Giao

Hiện toàn xã có 8 hộ gia đình đạt tiêu chí “Nhà sạch - Vườn đẹp” ở các thôn: Đồng Lực, Giao Sơn, Đồng Tâm. Các gia đình đã quan tâm chỉnh trang nhà, dọn dẹp vệ sinh, cải tạo vườn hộ, trồng thêm nhiều loại cây mới mang lại giá trị kinh tế cao hơn...

Hội LHPN xã Thường xuyên tổ chức cho các chị em hội viên tổng dọn vệ sinh ở các tuyến đường trục chính, đường liên thôn, ngõ xóm; hướng dẫn chị em tập kết rác thải đúng nơi quy định, phân loại rác thải tại nhà trước khi đưa đi xử lý; tổ chức trồng đường hoa, cây xanh tạo không gian xanh- sạch- đẹp.

Với Mô hình “Nhà sạch – Vườn đẹp”, xã Thiệu Giao đã thực hiện chính sách hỗ trợ mỗi gia đình hội viên khi đăng ký thực hiện số tiền 5 triệu đồng. Đây là cách làm hiệu quả nhằm giúp hội viên có thêm nguồn lực cải tạo, nâng cấp đảm bảo các tiêu chí của mô hình.

Mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” ở xã Thiệu Giao

Bà Hưng phấn khởi khi được chọn để xây dựng mô hình “Nhà sạch- Vườn đẹp”.

Bà Đỗ Thị Hưng ở thôn Đồng Lực cho biết: Mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” được triển khai xuống từng chi hội phụ nữ, đã tạo động lực cho chị em sắp xếp công việc, tạo dựng thói quen sống gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Đây là mô hình thiết thực, ý nghĩa, thể hiện được trách nhiệm của hội viên phụ nữ với môi trường, cảnh quan, tạo nếp sống văn minh.

Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động, các hội viên có cơ hội giúp đỡ nhau trong cuộc sống, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” ở xã Thiệu Giao

Ông Lê Đình Khả (thôn Giao Sơn) chăm sóc cây xanh trong sân nhà.

Ngoài gia đình các hội viên phụ nữ, mô hình "Vườn sạch - Nhà đẹp" ở xã Thiệu Giao còn thu hút nhiều người dân địa phương hưởng ứng tham gia. Gia đình ông Lê Đình Khả ở thôn Giao Sơn có tổng diện tích 500 m2, sau khi được tuyên truyền, gia đình đã cải tạo khuôn viên nhà ở và vườn cây, trồng nhiều cây bóng mát, cây ăn quả, vừa tạo thêm thu nhập vừa làm đẹp môi trường sống.

Ông chia sẻ, thực hiện mô hình “Nhà sạch- vườn đẹp”, gia đình đã có được một khu vườn xanh, một không gian đẹp, không khí trong lành, mong rằng trong thời gian tới xã Thiệu Giao sẽ có thêm nhiều hộ được công nhận “Nhà sạch - vườn đẹp” để cùng làm đẹp thêm diện mạo của địa phương.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]