(vhds.baothanhhoa.vn) - Về xã Tế Thắng, huyện Nông Cống chúng tôi đến thăm gia đình anh Viên Văn Bổn ở thôn 2 - người tiên phong đem giống nho mới về canh tác ở địa phương đem lại hiệu quả cao.

Mô hình trồng cây ăn quả mới ở xã Tế Thắng đem lại thu nhập cao

Về xã Tế Thắng, huyện Nông Cống chúng tôi đến thăm gia đình anh Viên Văn Bổn ở thôn 2 - người tiên phong đem giống nho mới về canh tác ở địa phương đem lại hiệu quả cao.

Mô hình trồng cây ăn quả mới ở xã Tế Thắng đem lại thu nhập cao

Mô hình trồng nho mới ở xã Tế Thắng, huyện Nông Cống đang thu hút sự quan tâm của người dân địa phương.

Sau một thời gian tìm hiểu về cây nho Hạ Đen của Viện Nông lâm Bắc Giang, anh bàn với gia đình chuyển đổi một phần diện tích đất trồng rau màu sang trồng giống nho này để thử nghiệm. Được gia đinh ủng hộ anh bắt tay vào cải tạo đất và liên hệ mua giống và nhận chuyển giao kỹ thuật.

Mô hình trồng cây ăn quả mới ở xã Tế Thắng đem lại thu nhập cao

Anh Viên Văn Bổn hạnh phúc với vụ nho đầu tiên.

Anh cho biết gia đình đang ttrồng thử nghiệm 200 m2 với 100 hốc, đã có trên 50 hốc cho quả. Quy trình chăm sóc giống nho này so với loại cây rau, cà chua mà nhà đã làm trong thời gian qua thì công chăm sóc rất nhàn.Mô hình trồng cây ăn quả mới ở xã Tế Thắng đem lại thu nhập cao

Bí thư Đoàn xã Tế Thắng thăm mô hình trồng nho của gia đình anh Viên Văn Bổn.

Loại nho này đang còn rất mới chưa có ai trồng trên đồng đất Nông Cống. Ở thời điểm hiện tại gia đình anh chỉ chu thu hoạch bán ở chợ khoảng 80-90 nghìn đồng/1 kg, thì cũng đã cho thu nhập gấp 3-4 lần so với trồng cà chua, rau và các loại cây trồng khác.

Anh cho biết thời gian tới gia đình sẽ nhân rộng diện tích trồng nho lên 1.500 m2.

Mô hình trồng cây ăn quả mới ở xã Tế Thắng đem lại thu nhập cao

Vườn Nho thu hút các bạn trẻ ở các xã khác đến chụp ảnh.

Chủ tịch UBND xã Tế Thắng Trần Văn Mậu cho biết: Gia đình anh Viên Văn Bổn rất tích cực trong phát triển kinh tế, tìm hướng đi mới. Hy vọng thời gian tới mô hình này đem lại hiệu quả cao từ đó mở một hướng đi mới cho nhiều hộ gia đình khác trong xã.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]