(vhds.baothanhhoa.vn) - Tuấn trở mình dậy sau đêm dài không tròn giấc. Không rõ bà xã đêm qua giận dỗi gì mà hậm hực không chuyện trò, nằm quay về một phía. Bực mình khi có vợ nhưng lại phải ôm gối để ngủ khiến Tuấn trằn trọc.

Món quà “bạo lực”

Tuấn trở mình dậy sau đêm dài không tròn giấc. Không rõ bà xã đêm qua giận dỗi gì mà hậm hực không chuyện trò, nằm quay về một phía. Bực mình khi có vợ nhưng lại phải ôm gối để ngủ khiến Tuấn trằn trọc.

Món quà “bạo lực”

(Ảnh minh họa)

Mắt nhắm mắt mở, Tuấn kịp nhận ra mẹ già và nói:

- Bà nội cu Bi dậy rồi ạ. Nhà cửa để lát vợ con nó quét. Có phải nhà không có người đâu.

Nghe Tuấn nói vậy, bà nội cu Bi xoay cán chổi quất vào mông thằng con trai đến đét một cái do chưa hiểu chuyện.

- Mày có im đi cho con bé nó ngủ thêm chút hay không. Dậy sớm mà om sòm lên.

Tuấn tỏ ra khó hiểu vì hành động của mẹ khi bảo vệ con dâu: Nhưng có chuyện gì thì phải nói ra con mới biết chứ. Hỏi mà cứ im phăng phắc. Tính như khỉ gió ấy.

Nói hồi, Tuấn lại lớn tiếng như trút giận:

- Coi léng phéng thằng nào thì biết tay ông.

- Ơ… cái thằng này, mày còn lớn tiếng được nữa à. Nó chưa nói, mẹ mày cũng chưa hỏi cái tội của mày đấy. Ai tư vấn mày mua quà sinh nhật cu Bi lại dao với chả kiếm, trăm thứ hay thứ đẹp thì không mua.

- Thì hôm trước cu Bi nó bảo thích món quà đó nên con mua. Mà là đồ chơi, lại có đèn nháy, có nhạc có gì nguy hiểm đâu mẹ.

- Sao lại không. Mày có biết, giờ cu Bi suốt ngày đòi xem siêu nhân, xem hoạt hình đánh chém, bắn súng đoàng đoàng không. Hôm nọ, nó mượn khẩu súng đồ chơi của bạn về dí vào đầu bà bảo bà giơ tay không nó bắn. Mày xem mà liệu dạy bảo, mẹ có mỗi thằng cháu đích tôn thôi đấy.

Từ trong nhà, Hằng hậm hực bước ra nói: Anh nhìn Thằng cu Thỏ nhà chị Ngọc kia kìa. Cu cậu được chiều chuộng, mua đủ thứ đồ chơi, từ người máy, siêu nhân đến cả một bộ sưu tập các loại súng. Ngoài lúc ở lớp, về nhà lúc nào cũng kè kè khẩu súng đồ chơi dọa bắn hết người này đến người khác trong nhà.

Chưa hết, thằng cu Bờm nhà chị My cùng cơ quan em đấy. Bố mẹ mua cho bộ quần áo siêu nhân tặng con tối hôm nay, sáng hôm sau phải đưa đi bệnh viện vì nó hóa thân vào nhân vật nhảy từ trên bậc hiên cao xuống đất, hỏi bảo tập bay… Giờ cu Bi em nói nó đã biết tỏ thái độ không vui rồi đấy.

Nhận thức được vấn đề, Tuấn im lặng. Đến cơ quan, cả buổi Tuấn thở dài lo lắng vì đã chiều con không đúng cách. Nhớ ra có cô bạn là bác sĩ làm việc tại Khoa Nhi tại bệnh viện thành phố, Tuấn gọi điện tư vấn:

- A lô! Hoa hả, Tuấn đây!

- Ồ… nay rồng gọi tôm có việc gì đấy!

- À, tôi hỏi chút. Thằng cu Bi nhà tôi học lớp 2 rồi nhưng chỉ thích đồ chơi dao kiếm. Tôi lo quá.

- Chắc Tuấn lại chiều nó quá chứ gì. Vấn đề này bạn phải cẩn trọng đấy. Ở viện tôi tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ bị tai nạn hoặc mắc bệnh hoang tưởng khi hành động theo những nhân vật trên phim ảnh, game lắm… Cha mẹ cần phải nhận thức rõ những nguy hại do đồ chơi, phim ảnh mang tính chất bạo lực, nghèo tính giáo dục để có biện pháp phòng vệ giúp trẻ phát triển tâm sinh lý lành mạnh.

Cúp điện thoại, Tuấn thẩn thờ cả người.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]