(vhds.baothanhhoa.vn) - Có một bể bơi để học tập, giảm nguy cơ đuối nước ở trẻ em là điều mà phụ huynh, học sinh cũng như thầy cô các nhà trường trên địa bàn huyện Mường Lát luôn mong muốn.

Mong ước một bể dạy bơi cho học sinh huyện vùng biên Mường Lát

Có một bể bơi để học tập, giảm nguy cơ đuối nước ở trẻ em là điều mà phụ huynh, học sinh cũng như thầy cô các nhà trường trên địa bàn huyện Mường Lát luôn mong muốn.

Mong ước một bể dạy bơi cho học sinh huyện vùng biên Mường Lát

Ngoài chương trình hướng dẫn, trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước, ước muốn về một bể bơi được đầu tư là điều nhiều học sinh vùng biên Mường Lát mong mỏi

Thầy Nguyễn Nam Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Mường Lát cho biết: Trước tình trạng trẻ em bị tai nạn đuối nước ở mức báo động, những năm qua Trường THPT Mường Lát đã chủ động phối hợp với các đồn biên phòng đóng trên địa bàn và công an huyện tổ chức học tập với chủ đề phòng chống tai nạn đuối nước và tai nạn thương tích trên khu vực biên giới thông qua Chương trình “Tiết học biên cương”.

Sáng 25-5-2022, lớp tập huấn phòng, chống đuối nước do Thượng úy Đào Nguyên Túc (cán bộ Đồn biên phòng cửa khẩu Tén Tằn) đứng lớp đã thu hút hàng trăm học sinh Trường THPT Mường Lát tham gia. Nội dung “Tiết học biên cương” ngày hôm nay dạy về “kỹ năng phòng, chống đuối nước và thương tích ở trẻ em trên khu vực biên giới”.

Mong ước một bể dạy bơi cho học sinh huyện vùng biên Mường Lát

Học sinh tham gia phát biểu tại lớp tập huấn.

Với những hình ảnh sinh động cùng cách truyền đạt dễ hiểu, Thượng úy Túc đã giúp học sinh có những nhìn nhận, hiểu biết hơn về nguy cơ, mức độ tình trạng đuối nước đang diễn ra ở trẻ em.

Tiếp thu những nội dung được truyền đạt từ “Tiết học biên cương”, học sinh Ngân Thị Bích chia sẻ: “Em rất lo lắng mỗi khi đi ra sông Mã làm việc gì đó. Vì không biết bơi nên khi ra sông Mã em thường rất cẩn thận, và tuyệt nhiên không dám tắm”.

Mong ước một bể dạy bơi cho học sinh huyện vùng biên Mường Lát

Cán bộ biên phòng hướng dẫn các em học sinh rất nhiệt tình.

Theo Bích, được lắng nghe những chia sẻ của thầy Túc đã giúp em cũng như tất cả các bạn hiểu thêm phần nào kỹ năng phòng, chống đuối nước. Tuy nhiên, do là học lý thuyết nên cũng còn có những hạn chế nhất định. Bích mong muốn ở trên địa bàn thị trấn Mường Lát hay tại trường học nếu được đầu tư, trang bị hồ bơi để học sinh học trực tiếp thì kết quả mang lại sẽ cao hơn.

“Em nghĩ cần biết bơi trước hết là để bảo vệ mình, giảm thiểu tai nạn đuối nước, sau đó rất có thể sẽ giúp được các bạn khác khi gặp nguy hiểm”, Bích bày tỏ.

Trong khi đó học sinh Bùi Tuấn Anh mong mỏi: “Em cũng như nhiều bạn mong muốn được đi học bơi để trang bị kỹ năng cho bản thân. Tuy nhiên, trên địa bàn chưa có một điểm nào có bể bơi để chúng em học. Thực tế lâu nay chúng em mới chỉ được trang bị về lý thuyết mà còn hạn chế về thực hành”.

Bà Bùi thị Hà, đại diện phụ huynh học sinh cho rằng: “Trước những thông tin đuối nước thương tâm với các cháu, đặc biệt trên địa bàn huyện có nhiều sông, suối, việc trang bị kiến thức cho con em là hết sức hữu ích. Song, để các con ngoài nắm bắt kiến thức, việc đầu tư công trình bể dạy bơi tại các nhà trường là hết sức cần thiết”.

Thượng úy Đào Nguyên Túc cho biết: Với mong muốn các em học sinh có thể trang bị kiến thức cũng như kỹ năng về phòng, chống đuối nước cho bản thân, Trường THPT Mường Lát cùng Đồn biên phòng cửa khẩu Tén Tằn đã biên soạn nội dung về chủ đề phòng, chống tai nạn đuối nước truyền đạt đến các em học sinh.

Mong ước một bể dạy bơi cho học sinh huyện vùng biên Mường Lát

Lớp học thu hút đông đảo học sinh, thầy cô giáo tham gia.

“Thông qua giáo án điện tử phần mềm PowerPoint bằng hình ảnh và chú thích sinh động, các em có thể tiếp thu và trang bị cho mình những kiến thức bổ ích về bơi lội trong kỳ nghỉ hè sắp tới”, Trung úy Túc chia sẻ.

Trung úy Túc cho biết hiện nay trên địa bàn thị trấn Mường Lát chưa có bể bơi nào để dạy thực hành cho học sinh. Mong muốn có chương trình tài trợ nào đó để đơn vị xây dựng bể bơi nhằm tăng cường dạy kỹ năng dạy thực hành cho học sinh tại các nhà trường, góp phần giải quyết được những khó khăn, hạn chế khi chỉ giảng dạy lý thuyết.

Ngoài việc phối hợp với các đơn vị hướng dẫn, giảng dạy kỹ năng cho học sinh, thời gian qua Trường THPT Mường Lát cũng thường xuyên ra các thông báo nhắc nhở học sinh không được chơi gần ao, hồ, sông, suối tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đuối nước.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]