(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 4 năm thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, đến nay Thanh Hóa đã có 292 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, trong đó năm 2022 đạt 134 sản phẩm.

Một năm nỗ lực phát triển sản xuất OCOP

Sau 4 năm thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, đến nay Thanh Hóa đã có 292 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, trong đó năm 2022 đạt 134 sản phẩm.

Một năm nỗ lực phát triển sản xuất OCOPSản phẩm OCOP được giới thiệu tại hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn Thanh Hóa năm 2022.

Bước vào năm 2022 với những kinh nghiệm đã có sau 3 năm xây dựng sản phẩm OCOP, các ngành chức năng Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng, chính quyền, hợp tác xã (HTX) và chủ doanh nghiệp lộ trình phát triển sản phẩm OCOP. Qua 3 đợt xét đã đạt 134 sản phẩm OCOP, vượt kế hoạch đề ra, trong đó có 16 sản phẩm đạt 4 sao. Như vậy, tính đến hiện tại, tất cả các huyện, thị, thành phố đã có sản phẩm OCOP. Tiêu biểu là các huyện Nga Sơn, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Thiệu Hóa, TP Thanh Hóa đạt từ 16 sản phẩm trở lên. Nhiều chủ cơ sở, HTX đạt từ 6 - 8 sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP đa dạng và phong phú hơn, phản ánh thế mạnh từng vùng. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại cũng như chính sách kích cầu của tỉnh, huyện khen thưởng, hỗ trợ cho các chủ cơ sở có sản phẩm đạt sao, đã góp phần động viên kịp thời các đơn vị tổ chức tham gia sản phẩm OCOP. Hầu hết các sản phẩm sau khi được công nhận đạt sao đã có doanh thu, lợi nhuận cao hơn từ 10 - 15%, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương có mức thu nhập ổn định. Không những thế, nhiều chủ doanh nghiệp còn chủ động liên kết với khách hàng trong và ngoài nước xuất khẩu nhiều đơn hàng có giá trị, nhất là hàng thủ công mỹ nghệ, mây tre đan xuất khẩu…

Tại hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn Thanh Hóa năm 2022, các sản phẩm OCOP đã được trưng bày, giới thiệu cùng với thế mạnh kinh tế của từng đơn vị. Qua đó đã kết nối được nhiều sản phẩm OCOP vùng miền, chương trình OCOP Thanh Hóa đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và phát triển bền vững hơn.

Bài và ảnh: Minh Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]