(vhds.baothanhhoa.vn) - 20 năm gắn bó với ngành y tế huyện vùng biên Mường Lát, làm công việc của một điều dưỡng viên, anh Nguyễn Hữu Chinh (SN 1979), Trưởng phòng điều dưỡng, Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát vẫn luôn nhiệt huyết như những ngày đầu. Hằng ngày được làm việc, nhận được những lời cảm ơn của bệnh nhân sau điều trị là động lực để anh cố gắng.

Nam điều dưỡng hơn 20 năm gắn bó với y tế vùng biên

20 năm gắn bó với ngành y tế huyện vùng biên Mường Lát, làm công việc của một điều dưỡng viên, anh Nguyễn Hữu Chinh (SN 1979), Trưởng phòng điều dưỡng, Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát vẫn luôn nhiệt huyết như những ngày đầu. Hằng ngày được làm việc, nhận được những lời cảm ơn của bệnh nhân sau điều trị là động lực để anh cố gắng.

Nam điều dưỡng hơn 20 năm gắn bó với y tế vùng biên

Anh Nguyễn Hữu Chinh chăm sóc cho bệnh nhân.

Là một trong những điều dưỡng được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022), anh Chinh cảm thấy thật vinh dự, song cùng với đó là trọng trách càng lớn hơn. Hơn 20 năm trong nghề điều dưỡng, gắn bó với mảnh đất vùng biên bao khó khăn, gian khổ, anh Chinh vẫn chưa một lần ái ngại, chùn bước.

Nhớ về những ngày đầu lên với mảnh đất cực tây của tỉnh, anh Chinh cho biết: Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y năm 2002, anh thi vào công chức và được phân lên công tác tại Trung tâm Y tế huyện vùng cao Mường Lát.

“Những ngày đầu khi mới đặt chân lên huyện vùng biên này còn bao khó khăn, đường xá đi lại vất vả. Đồng lương của người làm thầy thuốc lúc đó thấp, không đáp ứng được nhu cầu cuộc sống, song vì yêu nghề, yêu sự giản dị, chân thành của con người nơi đây, tôi quyết định bám nghề và xây dựng cuộc sống mới ở chính mảnh đất này”, anh Chinh mỉm cười cho biết

Khi còn công tác tại Trung tâm Y tế huyện Mường Lát, những lần anh cùng đồng nghiệp băng rừng, vượt suối để vào tận bản làng xa xôi của các xã Quang Chiểu, Mường Chanh,… để hoàn thành nhiệm vụ tiêm chủng, cấp phát thuốc cho bà con dân bản để lại cho anh nhiều kỷ niệm.

Là một người sinh ra và lớn lên ở thành phố Thanh Hóa, ban đầu để sống và làm việc nơi vùng cao còn nhiều thiếu thốn với anh thật không mấy dễ dàng nhưng được sự động viên, tình yêu thương bà con dân bản đã thôi thúc anh vượt qua.

Anh Chinh cho biết có lần bạn bè, người thân hỏi sao tôi cứ bám lấy mảnh đất khó khăn, lại xa nhà, đồng lương ít ỏi, trong khi dưới xuôi có nhiều cơ hội việc làm, đồng lương cũng cao hơn, kiếm tiền dễ hơn, song tôi chỉ biết chỉ mỉm cười.

Nam điều dưỡng hơn 20 năm gắn bó với y tế vùng biên

Bằng tình yêu nghề, điều dưỡng Nguyễn Hữu Chinh đã có thâm niên 20 năm công tác ở huyện vùng biên Mường Lát

Năm 2006, anh Chinh được phân công nhiệm vụ tại Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát. Dù ở Trung tâm Y tế hay bệnh viện thì anh vẫn đảm nhiệm công việc của một điều dưỡng viên. Anh cho biết, điều dưỡng là nghề khá vất vả, nếu không có tình yêu nghề, lòng nhiệt huyết thì không thể vượt qua. Ngoài công tác chuyên môn, một điều dưỡng cần được bệnh nhân thấu hiểu, hợp tác.

“Điều dưỡng tiếp xúc với bệnh nhân nhiều, nhiều bệnh nhân không hợp tác, trong trường hợp này điều dưỡng phải giữ cho mình sự bình tĩnh, thái động khiêm nhường, từ tốn, động viên bệnh nhân cố gắng điều trị, giúp bệnh nhân ổn định tinh thần. Đặc biệt là thời kỳ dịch COVID-19 bùng phát”, điều dưỡng Chinh bày tỏ.

Là người đứng đầu khối điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát, anh Chinh luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trước công việc được giao, tham mưu tốt cho Giám đốc về công tác điều dưỡng trong toàn viện. Lên kế hoạch hoạt động điều dưỡng cụ thể cho các khoa thực hiện, tổ chức đào tạo, tập huấn cho anh chị em điều dưỡng các kỹ năng, kỹ thuật thực hành về cấp cứu, và chăm sóc bệnh nhân. Triển khai cho điều dưỡng, hộ sinh ứng dụng khoa học - kỹ thuật, đổi mới mô hình chăm sóc vào công tác chăm sóc người bệnh nên kết quả chăm sóc luôn đạt kết quả cao.

Nam điều dưỡng hơn 20 năm gắn bó với y tế vùng biên

Một góc Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát nơi điều dường Chinh công tác

Bên cạnh đó, anh cùng các đồng nghiệp luôn thi đua, thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện đúng 12 điều y đức, 14 quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử do Bộ Y tế ban hành, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Không dừng lại ở đó, xuất phát từ thực tiễn công việc, anh Chinh đã đưa nhiều nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng vào thực tiễn cao. Năm 2019 anh đưa ra đề tài nghiên cứu “Đánh giá thực trạng rửa tay thường quy của điều dưỡng viên tại Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát”. Năm 2020 là đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: “Khảo sát sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát”. Năm 2021 là đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: “Đánh giá thực trạng khả năng giao tiếp với người bệnh của điều dưỡng Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát”…

Bác sỹ CKI Nguyễn Huy Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát cho biết, điều dưỡng Nguyễn Hữu Chinh là một trong những người gương mẫu, sáng ngời y đức. Bản thân anh đã đạt nhiều danh hiệu thi đua, nhiều năm liền anh được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Y tế.

Một ngày mới bắt đầu, anh Chinh cùng với các y bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát lại tất bật với công việc của người thầy thuốc. Bỏ lại những khó khăn, vất vả họ đang cùng nhau xây dựng một bệnh viện hạnh phúc, ấm áp tình người.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]