(vhds.baothanhhoa.vn) - Nga An nằm ở phía Đông Bắc huyện Nga Sơn, cách trung tâm huyện 10km. Xã có 12 thôn với 2.186 hộ, trong đó độ tuổi lao động chiếm hơn 60%.

Nga An: Phấn đấu cuối năm 2023 về đích NTM kiểu mẫu

Nga An nằm ở phía Đông Bắc huyện Nga Sơn, cách trung tâm huyện 10km. Xã có 12 thôn với 2.186 hộ, trong đó độ tuổi lao động chiếm hơn 60%.

Nga An: Phấn đấu cuối năm 2023 về đích NTM kiểu mẫuCổng làng Bắc Sơn xã Nga An xây dựng bằng sự đóng góp của Nhân dân và con em xa quê.

Nga An có vùng núi đá vôi nằm ở phía Bắc thuận lợi cho phát triển du lịch, công nghiệp khai thác, trồng rừng; vùng đồng bằng chạy dài từ chân núi Tam Điệp đến phía Nam của xã chiếm diện tích hơn 87% tự nhiên toàn xã. Do địa hình tương đối bằng phẳng nên thích hợp cho trồng cây nông nghiệp, đất ở và các công trình công cộng. Những năm gần đây, tốc độ phát triển kinh tế mỗi năm đạt trên 13%, vì thế Nga An là xã đầu tiên của huyện Nga Sơn được chọn điểm XDNTM và đã được công nhận năm 2013. Theo đó, Nga An tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM và đã được công nhận xã NTM nâng cao năm 2020. Đến nay Nga An đang tích cực xây dựng các tiêu chí NTM kiểu mẫu và phấn đấu đến cuối năm 2023 sẽ được công nhận NTM kiểu mẫu.

Để đạt mục tiêu của chương trình theo tiến độ đề ra đối với xã NTM kiểu mẫu, Nga An đã tập trung phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, khơi dậy truyền thống quê hương, nhất là con em xa quê đóng góp XDNTM. Nhờ đó, xã đã khắc phục khó khăn, tập trung nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng, nhà văn hóa, các công trình phúc lợi, cổng làng, hệ thống cống rãnh thoát nước... Đến nay cơ bản các tiêu chí NTM kiểu mẫu đã và đang hoàn thành. Đối với tiêu chí xã NTM thông minh, Nga An đã chọn thôn 5 để xây dựng, nay internet đã được phủ sóng từ nhà văn hóa thôn đến các hộ gia đình, có trạm thu, phát sóng thông tin di động trên địa bàn xã. Thôn 5 có 1 mô hình ứng dụng công nghệ thông tin là lĩnh vực an ninh trật tự với 13 mắt camera nằm ở trục liên xã, tỉnh lộ 524, nhà văn hóa bằng sự đóng góp của Nhân dân và con em xa quê... Đối với tiêu chí nổi trội, xã đã chọn lĩnh vực cảnh quan, môi trường: Xanh, sạch, đẹp, an toàn làm mục tiêu phấn đấu. Nhờ những cách làm hiệu quả khơi dậy sức mạnh toàn dân nên xã đã đạt được tiêu chí đề ra với diện tích cây xanh 5,71m2/người. Hầu hết các tuyến đường đã được trồng và bổ sung cây xanh đẹp và bắt mắt...

Theo Chủ tịch UBND xã, ông Trần Công Văn cho biết: Đối với tiêu chí nước sạch theo quy định phải đạt được 55% người dân sử dụng hệ thống của nhà máy nước tập trung. Đến thời điểm hiện tại mới chỉ đạt được hơn 500 hộ. Tuy vậy, xã đã tập trung 4 tổ để làm nước sạch và phấn đấu đến cuối tháng 9 sẽ đạt hơn 1.000 hộ và cuối năm sẽ đạt 100% hộ dân được sử dụng nước sạch.

Bài và ảnh: Minh Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]