(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, huyện Nga Sơn đã đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện, từ đó nâng cao hơn ý thức, trách nhiệm của mỗi người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga Sơn đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, huyện Nga Sơn đã đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện, từ đó nâng cao hơn ý thức, trách nhiệm của mỗi người.

Nga Sơn đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Băng rôn, khẩu hiệu được treo trên dọc các tuyến đường ở huyện Nga Sơn.

Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện, Trung tâm Văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch và các cơ quan đơn vị, các xã thị trấn đã sử dụng linh hoạt, hiệu quả các phương tiện, các hình thức truyền thông như: Tuyên truyền trên Đài Truyền thanh huyện, loa phát thanh các xã, thị trấn; hệ thống xe thông tin tuyên truyền lưu động; tuyên truyền cổ động trực quan qua hệ thống cụm tin, pa - nô, vi - nhet, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động, bản tin công cộng, tờ rơi; trên cổng thông tin điện tử của huyện, trang thông tin, điện tử của các xã, thị trấn và trên mạng xã hội...

Nga Sơn đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Tuyên truyền trực quan tại trung tâm thị trấn huyện Nga Sơn.

Theo đó, ngay từ ngày đầu dịch bùng phát, Trung tâm Văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch huyện, các cơ quan đơn vị, các xã thị trấn đã nghiêm túc thực hiện công tác thông tin tuyên truyền. Chỉ riêng trong đợt cao điểm đợt dịch lần thứ 4 này toàn huyện treo lắp gần 30 cụm tin, hơn 1.500 pano, áp phích, gần 500 băng rôn, khẩu hiệu,hàng ngàn vi nhet, tờ rơi khuyến cáo với các thông điệp phòng, chống dịch. Xe thông tin lưu động đi tuyên truyền liên tục hàng ngày. Đài Truyền thanh huyện tăng cường chương trình phát sóng từ 2 chương trình tổng hợp cố định lên 4 chương trình, rồi tăng lên 8 chương trình/ngày. Từ ngày 27-8-2021 đến nay, do diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và huyện Nga Sơn, Đài Truyền thanh đã nâng tần suất phát sóng lên 10 chương trình/ngày và truyền thanh đột xuất các công văn, công điện, thông báo khẩn theo từng cấp độ diễn biến dịch không kể ngày, đêm. Hệ thống truyền thanh cơ sở ngoài việc tiếp sóng trực tiếp chương trình của huyện đến tận thôn xóm, các đơn vị còn có chương trình phát thanh địa phương để kịp thời thông tin tuyên truyền cụ thể diễn biến dịch bệnh, công tác truy vết, cách ly, sàng lọc các đối tượng F0, F1, F2, F3…

Nga Sơn đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Xe lưu động tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Có thể nói, các hoạt động tuyên truyền thời gian qua đã cung cấp thông tin kịp thời, chính xác đến mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn toàn huyện về diễn biến, tình hình dịch bệnh, khuyến cáo cách phòng chống dịch, kịp thời.

Bên cạnh đó còn chú trọng phê bình các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch; đấu tranh phản bác âm mưu của các thế lực thù địch, phản động và xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp để xuyên tạc, kích động gây hoang mang trong xã hội.

Nga Sơn đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Cụm pa nô tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 dựng ở nhiều vị trí trên địa bàn huyện Nga Sơn.

Thời gian tới các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục sử dụng linh hoạt, hiệu quả hơn các phương tiện, hình thức truyền thông để tuyên truyền toàn diện, kịp thời, chính xác diễn biến dịch bệnh để Nhân dân nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, chủ động cùng chính quyền phòng, chống dịch bệnh.

Song Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]