(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm ngăn chặn tình trạng người lao động xuất cảnh trái phép sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, lực lượng công an và chính quyền các địa phương trong tỉnh đã chủ động nắm bắt tình hình, vận động người dân không xuất cảnh trái phép.

Ngăn chặn tình trạng công dân xuất cảnh trái phép sau tết

Nhằm ngăn chặn tình trạng người lao động xuất cảnh trái phép sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, lực lượng công an và chính quyền các địa phương trong tỉnh đã chủ động nắm bắt tình hình, vận động người dân không xuất cảnh trái phép.

Ngăn chặn tình trạng công dân xuất cảnh trái phép sau tết

Công an huyện Hoằng Hóa phối hợp với Đồn biên phòng Hoằng Trường tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân xã ven biển không xuất cảnh, nhập cảnh trái phép.

Thượng tá Hoàng Chí Đăng, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh cho biết: Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần công dân xuất cảnh đi lao động trái pháp luật ở nước ngoài có nhiều diễn biến phức tạp. Qua điều tra, xử lý các vụ việc liên quan đến hành vi xuất cảnh lao động trái pháp luật thì thủ đoạn của các đối tượng thường là gặp gỡ, tiếp xúc với những người đang có nhu cầu tìm việc làm, vẽ ra viễn cảnh công việc ổn định, lương cao để dụ dỗ, lôi kéo người lao động. Mục đích của các đối tượng là dụ dỗ, lôi kéo càng nhiều người đi lao động trái phép càng tốt, để hưởng hoa hồng và thù lao.

Trước thực trạng trên, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và công an địa phương chủ động nắm chắc tình hình, chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các đầu mối, cá nhân, tổ chức có hành vi lừa đảo, môi giới, lôi kéo, tổ chức đưa người lao động đi làm việc và cư trú bất hợp pháp ở nước ngoài.

Ngăn chặn tình trạng công dân xuất cảnh trái phép sau tết

Tổ chức cho ngư dân hoạt động trên biển ký cam kết không xuất cảnh, tổ chức cho người khác xuất cảnh trái pháp luật.

Phối hợp với các địa phương, nhất là các địa bàn có nhiều người đi lao động ở nước ngoài, để tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật, cam kết không xuất cảnh đi lao động trái phép, không bỏ trốn, cư trú bất hợp pháp ở nước ngoài; rà soát, nắm chắc số lượng công dân đã xuất cảnh trái phép, công dân tự ý bỏ hợp đồng, hết hợp đồng ở lại làm việc, cư trú bất hợp pháp ở nước ngoài và những người có ý định xuất cảnh trái phép; có biện pháp giáo dục, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm để răn đe, nâng cao hiệu quả phòng ngừa chung.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng công dân xuất cảnh đi lao động trái pháp luật, thiết nghĩ các cấp, các ngành, các địa phương cần chú trọng công tác đào tạo nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động; tăng cường quan tâm hỗ trợ vốn vay; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về luật xuất cảnh, nhập cảnh; tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao nhận thức pháp luật, nâng cao tinh thần cảnh giác không để các đối tượng xấu lừa gạt, lôi kéo ra nước ngoài trái phép.

Đồng thời tăng cường công tác nắm tình hình, xây dựng kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tình trạng công dân trên địa bàn tỉnh xuất cảnh trái phép, vi phạm pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm, thậm chí xử lý hình sự đối với những đối tượng môi giới, tổ chức đưa người xuất cảnh đi lao động trái pháp luật.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]