(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Quyết định số 05/2022/QĐ-TTg về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên, vừa qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Hậu Lộc đã triển khai giải ngân vốn vay cho học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, năm học 2022-2023.

Ngân hàng CSXH huyện Hậu Lộc giải ngân vốn vay đối với học sinh, sinh viên

Thực hiện Quyết định số 05/2022/QĐ-TTg về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên, vừa qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Hậu Lộc đã triển khai giải ngân vốn vay cho học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, năm học 2022-2023.

Ngân hàng CSXH huyện Hậu Lộc giải ngân vốn vay đối với học sinh, sinh viên

Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Hậu Lộc giải ngân vốn vay thuộc chương trình vay vốn tín dụng HSSV cho người dân.

Theo đó, đối tượng được thụ hưởng chương trình là HSSV thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình trên địa bàn huyện, để trang trải chi phí học tập với mức hỗ trợ cho vay là 40 triệu đồng/sinh viên/năm, lãi suất 6,6%/ năm, giải ngân 2 lần theo 2 kỳ trong năm học.

Ông Lê Thế Nam, Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Hậu Lộc cho biết: "Điểm mới của Chương trình vay vốn tín dụng HSSV năm 2022 là Ngân hàng CSXH đã nâng mức vay từ 2,5 triệu đồng/tháng/HSSV lên 4 triệu đồng/tháng/HSSV và bổ sung thêm đối tượng vay là hộ có mức sống thu nhập trung bình. Được hỗ trợ vay vốn, hầu hết các hộ trên địa bàn huyện đều phấn khởi và cam kết sẽ sử dụng vốn vay hiệu quả, đúng mục đích, đảm bảo đáp ứng tốt việc học tập của con em”.

Bà Trần Thị Hiền (thôn Thuần Nhất, xã Phú Lộc) chia sẻ: “Gia đình tôi chủ yếu sản xuất nông nghiệp, điều kiện sống ở mức trung bình. Hiện nay, vợ chồng tôi đang nuôi 3 con ăn học, trong đó có một cháu học đại học, chi phí sinh hoạt và học phí ước tính khoảng 100 triệu đồng/năm, đây là số tiền lớn, vượt quá khả năng của gia đình. Vì vậy, khi được Tổ tiết kiệm và vay vốn, UBND xã, Ngân hàng CSXH huyện tạo điều kiện cho vay vốn theo chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền được phê duyệt là 160 triệu đồng/4 năm học, đã giúp gia đình giảm bớt gánh nặng kinh tế, đảm bảo chi phí cho các con yên tâm học tập”.

Thời gian tới, Ngân hàng CSXH huyện Hậu Lộc sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành của huyện, UBND các xã, thị trấn và các hội, đoàn thể nhận ủy thác, các Tổ tiết kiệm và vay vốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát và triển khai thực hiện chính sách cho vay đúng theo quy định, nhằm tạo điều kiện chăm lo việc học tập của HSSV có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Hằng


Thanh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]