(vhds.baothanhhoa.vn) - Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, gia đình anh Phạm Văn Viên ở thôn Phang Thôn, xã Định Hòa, huyện Yên Định đã biến vùng đất cằn cỗi ngày nào trở thành những nhà màng, nhà lưới trồng dưa vàng, theo tiêu chuẩn Vietgap mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sản phẩm dưa vàng Viên Hương của gia đình đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao.

Ngọt thơm dưa vàng Viên Hương

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, gia đình anh Phạm Văn Viên ở thôn Phang Thôn, xã Định Hòa, huyện Yên Định đã biến vùng đất cằn cỗi ngày nào trở thành những nhà màng, nhà lưới trồng dưa vàng, theo tiêu chuẩn Vietgap mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sản phẩm dưa vàng Viên Hương của gia đình đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao.

Ngọt thơm dưa vàng Viên Hương

Là người tâm huyết với nông nghiệp sạch, sau một thời gian dài nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm, năm 2014 gia đình anh Phạm Văn Viên đã quyết định mở trang trại với diện tích 12.000 m2 để trồng và sản xuất lúa vụ chính, làm mạ khay... Tuy nhiên hiệu quả kinh tế chưa cao.

Ngọt thơm dưa vàng Viên Hương

Anh Phạm Văn Viên cho biết: “Từ năm 2019, thực hiện chủ trương của tỉnh về tái cơ cấu ngành nông nghiệp với mục tiêu là nâng cao giá trị nông sản Việt, gia đình tôi quyết định phát triển mô hình nông nghiệp theo hướng công nghệ cao trong nhà màng, nhà lưới, áp dụng công nghệ tưới tiên tiến của Israel, quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn Vietgap. Muốn thành công thì tôi nghĩ phải có sự đam mê, dám nghĩ, dám làm và chịu khó hỏi hỏi, không ngại khó ngại khổ”.

Ngọt thơm dưa vàng Viên Hương

Hiện, trang trại gia đình có diện tích 16.000 m2 nhà màng, nhà lưới được sử dụng để trồng dưa vàng theo hướng hữu cơ khép kính.

Ngọt thơm dưa vàng Viên Hương

Dưa được trồng theo tiêu chuẩn Vietgap với quy trình áp dụng theo phương pháp hữu cơ, nguồn phân bón đầu vào như mùn cưa, mùn rơm rạ, phân chuồng… đều được tận dụng ngay trong trang trại; mọi phế phẩm từ nông nghiệp cũng được tận dụng đến mức tối đa, là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cây trồng.

Ngọt thơm dưa vàng Viên Hương

Gia đình anh thường xuyên hướng dẫn lao động thực hiện theo đúng quy trình để có dưa vàng đảm bảo chất lượng và hiệu quả..

Ngọt thơm dưa vàng Viên Hương

Sản phẩm được canh tác theo đúng quy trình Vietgap và phân bón hữu cơ gia đình tự sản xuất nên chất lượng dưa khá cao. Trồng dưa vàng mỗi năm 3 vụ, mỗi vụ cho sản lượng khoảng 70 tấn quả/năm, nên sản phẩm dưa ở đây gần như có quanh năm và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ngọt thơm dưa vàng Viên Hương

Gia đình anh đã ký hợp đồng với Trung tâm kiểm định và chứng nhận chất lượng nông, lâm, thủy sản Thanh Hóa, hàng tháng được cán bộ của trung tâm đến kiểm soát, lẫy mẫu phân tích giám sát chất lượng và quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn Vietgap.

Ngọt thơm dưa vàng Viên Hương

Những trái dưa vàng óng bắt mắt, khi ăn có vị ngọt thanh. Dưa vàng Viên Hương hoàn toàn sạch nên đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Ngọt thơm dưa vàng Viên Hương

Hiện nay gia đình anh tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động địa phương với thu nhập từ 4 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]