(vhds.baothanhhoa.vn) - Mùa hè năm nay chưa bắt đầu, nhưng nhiều vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra ở nhiều nơi. Nạn nhân của những vụ đuối nước vẫn chủ yếu là trẻ em.

Nguy cơ đuối nước vẫn “rình rập” trẻ em

Mùa hè năm nay chưa bắt đầu, nhưng nhiều vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra ở nhiều nơi. Nạn nhân của những vụ đuối nước vẫn chủ yếu là trẻ em.

Nguy cơ đuối nước vẫn “rình rập” trẻ em

Các vụ đuối nước thường xảy ra nhiều từ tháng 5 đến tháng 8. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Sở dĩ, đuối nước ở trẻ luôn là nỗi lo thường trực của gia đình, nhà trường... khi các đợt nắng nóng bắt đầu, bởi đa số các em đều tìm đến môi trường nước để vui chơi, khám phá. Mặt khác, vì không phải gia đình nào cũng có điều kiện cho trẻ đến trung tâm bơi lội nên tình trạng các em rủ nhau đi bơi, đi tắm, đi chơi gần khu vực ao, suối, sông, hồ, kênh, mương… vẫn đang diễn ra tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Do không có sự giám sát, quản lý của người lớn nên phần lớn các em phải đối mặt với nguy cơ đuối nước cao.

Nguy cơ đuối nước vẫn “rình rập” trẻ em

Tình trạng trẻ tắm sông, hồ vẫn đang diễn ra. (Ảnh minh họa)

Chị K ở phường Điện Biên, TP Thanh Hóa chia sẻ: “Dù đã trang bị cho con kỹ năng bơi lội nhưng tôi vẫn cảm thấy lo lắng mỗi lần cháu đi bơi. Những vụ đuối nước có thể xảy ra đối với những đứa trẻ biết bơi và bơi giỏi. Nhưng đây cũng là môn thể thao hữu ích để cháu giải tỏa căng thẳng, nâng cao sức khoẻ trong dịp nghỉ hè. Nên khó lòng mà cấm cản được”.

Còn Anh P ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa, thì tâm sự: “Hè đến là thời điểm du lịch biển phát triển mạnh nhất nhưng cũng chính là lúc tình trạng đuối nước ở trẻ tăng cao. Mỗi lần đi biển thấy thông báo loa tìm trẻ lạc tôi lại thấy bất an".

Nguy cơ đuối nước vẫn “rình rập” trẻ em

Trang bị kỹ năng bơi cho trẻ khi còn nhỏ là điều cần thiết. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Ngày nay, nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em tham gia các lớp học bơi nhằm trang bị cho trẻ kiến thức, kỹ năng bảo vệ chính mình. Bên cạnh đó, nhà trường cùng gia đình tăng cường công tác giám sát học sinh trong thời gian nghỉ học, nghỉ hè để đảm bảo an toàn cho các em. Tuy nhiên, để hạn chế được tình trạng đuối nước ở trẻ em, phụ huynh cũng cần quan tâm hơn đến con em khi tham gia giao thông đường thủy hay khi đi bơi nhất là ở sông, hồ.

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 đang đến gần, sự tham gia vào cuộc của các cấp, ngành, nhà trường và cơ sở quản lý giáo dục nhằm triển khai, rà soát các hoạt động phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em là cần thiết. Các hoạt động tập huấn, lồng ghép kiến thức, kỹ năng bơi lội và sơ cứu đuối nước vào chương trình học cũng là một trong những giải pháp nhằm ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng đuối nước trẻ em.

Phú Lan


Phú Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]