(vhds.baothanhhoa.vn) - Áo chống nắng đang trở thành vật "bất ly thân" của nhiều phụ nữ khi ra đường trong những ngày hè. Tuy nhiên, vật dụng này nhiều khi lại trở thành tác nhân gây tai nạn khi tham gia giao thông.

Nguy cơ mất an toàn giao thông từ áo chống nắng

Áo chống nắng đang trở thành vật "bất ly thân" của nhiều phụ nữ khi ra đường trong những ngày hè. Tuy nhiên, vật dụng này nhiều khi lại trở thành tác nhân gây tai nạn khi tham gia giao thông.

Nguy cơ mất an toàn giao thông từ áo chống nắng

Đã có không ít vụ tai nạn thương tâm, có phần hài hước đến từ chiếc áo chống nắng. (Ảnh minh họa)

Chị Vân Anh - một nạn nhân của áo chống nắng kể: Cách đây ít hôm tôi mặc áo chống nắng ngồi phía sau xe máy chồng tôi, khi đang lưu thông trên đường thì phần tà áo quấn vào bánh sau xe máy, khiến tôi bị ngã xuống đường. Cú ngã khiến chồng tôi loạng choạng tay lái, mất đà, cả người và xe ngã xuống đường. May mắn là chúng tôi di chuyển với tốc độ chậm và không có phương tiện nào đi ngay phía sau nên không thiệt hại nhiều.

Hiện nay nhiều loại áo chống nắng có cấu tạo phần mũ trùm kín, phía trước kéo khóa cao thay thế khẩu trang đã làm giảm tầm nhìn, khiến việc di chuyển và quan sát trở nên khó khăn, nhất là khi tham gia giao thông.

Nguy cơ mất an toàn giao thông từ áo chống nắng

Người phụ nữ này phải dừng hẳn xe quan sát phía sau trước khi rẽ trái sang đường do vướng áo chống nắng.

Anh Hoàng Hải - một tài xế taxi cho biết: Vào buổi trưa trời nắng gay gắt, nhiều chị em mặc áo chống nắng trùm kín mít, nhưng tham gia giao thông lại vội vã, thiếu quan sát. Nhiều lúc đang rất vội mà không dám vượt lên trước bởi sợ những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

“Mặc như thế nào là quyền của mỗi người, nhưng phải đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông”, anh Hải nói.

Để bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh, khi tham gia giao thông vào những ngày nắng nóng, chị em nên chọn những trang phục gọn gàng bó sát người, không nên mặc những loại váy áo lòe xòe hoặc che đầu, che mặt kín mít làm khuất tầm nhìn.

Phụ nữ cần giữ gìn làn da, nhưng tính mạng còn quan trọng hơn. Đây là điều mỗi người nên cân nhắc.

Minh Khanh


Minh Khanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]