(vhds.baothanhhoa.vn) - Vợ chồng ông Liễu bà Huệ, tuy không có con trai, nhưng 7 cô con gái đều hiếu thuận, yêu thương lẫn nhau khiến gia đình lúc nào cũng vui vẻ, ấm áp. Vui với cuộc sống đủ đầy về tinh thần và vật chất, giờ đây ông bà còn hạnh phúc hơn khi các chàng rể cũng đều ngoan ngoãn, hiếu thuận.

Nhà có 7 "nàng tiên"

Vợ chồng ông Liễu bà Huệ, tuy không có con trai, nhưng 7 cô con gái đều hiếu thuận, yêu thương lẫn nhau khiến gia đình lúc nào cũng vui vẻ, ấm áp. Vui với cuộc sống đủ đầy về tinh thần và vật chất, giờ đây ông bà còn hạnh phúc hơn khi các chàng rể cũng đều ngoan ngoãn, hiếu thuận.

Nhà có 7 “nàng tiên”

Gia đình ông Liễu, bà Huệ nổi tiếng với 7 cô con gái giỏi giang, hiếu thuận.

Những gia đình đông con, nhiều cháu ở đâu cũng vậy, đều rất được ngưỡng mộ và nhận nhiều lời chúc phúc. Đặc biệt, nếu nhà ai có nhiều con gái nữa thì lại càng tạo nên dấu ấn đặc biệt khi những bông hoa xinh xắn ấy tề tựu.

Từ nhiều năm về trước, người dân ở xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc đã biết về gia đình ông Đoàn Bá Liễu và bà Vũ Thị Huệ có tới 7 cô con gái. Họ giành cho ông bà sự ngưỡng mộ khi ông bà có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn với những người con giỏi giang, lễ phép.

Nhà có 7 “nàng tiên”

Ông Liễu, bà Huệ hạnh phúc với những gì mình đang có.

Mỗi lần 7 chị em gái xuất hiện đều khiến mọi người nhầm tưởng họ là nhóm bạn thân chứ không phải chị em, bởi tất cả có ngoại hình, chiều cao và độ tuổi gần tương đương. Theo lời chị Đoàn Ngọc Tưởng, chị gái thứ 3 trong gia đình, do các cô con gái san sát, ngoại hình hao hao và giọng nói khó phân biệt nên không chỉ người ngoài mà chính bố mẹ đôi lần cũng nhầm lẫn. Nhiều khi phải gọi đến lần thứ ba mới đúng tên con gái ông cần. Các con đi học về chào, mẹ đang bận gì đó thì y rằng mẹ cũng nhầm đứa nọ, đứa kia vì giọng các cô con gái cũng giống nhau luôn.

Nhà có 7 “nàng tiên”

7 cô con gái dễ gây nhầm lẫn vì ngoại hình và giọng nói gần giống nhau.

Nhà toàn chị em gái với nhau, thoạt nghe cũng lắm vấn đề. Trước nhất là lâu lâu lại phải nghe mấy câu trêu chọc “Ơ, một lũ vịt giời”, rồi thì dăm bữa nửa tháng chị em lại cãi nhau ầm ầm, vì con gái mà, câu ra câu vào dễ mâu thuẫn lắm. Thế nhưng, sau tất cả, chị em gái vẫn luôn tình cảm và thân thiết với nhau, dù theo cách này hay cách khác. Lớn lên bên nhau nhưng khi trưởng thành, 7 chị em lại ít có cơ hội được gặp nhau vì mỗi người lại chọn cho mình mảnh đất khác để sinh sống. Người Sài Gòn, người Kon Tum, người làm việc rồi định cư luôn bên Nhật Bản… nên chỉ tề tựu được mỗi dịp ra tết. Những lần gặp nhau đó chị chị, em em, ai cũng vui, vì như thấy được cả bầu trời tuổi thơ của mình ùa về.

Nhà có 7 “nàng tiên”

Đẻ 7 cô con gái gần tuổi nhau nhưng bà Huệ rất nhàn khi nuôi dạy các con.

Bà Huệ chia sẻ, nuôi con một bề hay nuôi con cả nếp cả tẻ, mỗi kiểu đều có những mặt mạnh riêng. Ví dụ, bà rất nhàn khi nuôi dạy các con. Thời bé, các cô con gái có thể mặc thừa quần áo của nhau, chơi những trò giống nhau, ngủ chung giường với nhau… giúp gia đình tiết kiệm chi phí đáng kể. Các chị em thân thiết với nhau, tự cùng đi học, dễ dàng trao đổi bài vở hay những kinh nghiệm trong cuộc sống. Cô chị là tấm gương cho cô em học tập, ngược lại thành tích của cô em cũng là động lực để cô chị phấn đấu. Bằng chứng là cả 7 cô con gái của bà đều học giỏi và thành đạt.

Chị cả Đoàn Thị Lan, sinh năm 1984 hiện đang làm điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum; chị thứ 2 Đoàn Thị Toan, sinh năm 1986, là công an, công tác tại Công an tỉnh Thanh Hoá; chị thứ 3 Đoàn Ngọc Tưởng, là bác sĩ siêu âm, công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc; người con thứ 4 Đoàn Diệu Linh, sinh năm 1995 công tác ở Bệnh viện dưỡng lão Nhật Bản; cô thứ 5 Đoàn Diễm Quỳnh, sinh năm 1997, là cô giáo của Trường THCS Quang Trung, quận 4, TP HCM, có điểm ielts 7.0; cô nàng thứ 6 Đoàn Thảo Nguyên sinh năm 2002, hiện đang là sinh viên Trường Đại học Y khoa Vinh; cô út tên Đoàn Ngọc Bích, sinh năm 2004, là học sinh lớp 12A8, trường THPT Hậu Lộc 4. Cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện vừa qua, Bích đạt giải nhì hai môn Toán, Ngoại ngữ và giải ba môn vật lý.

Nhà có 7 “nàng tiên”

Vượt qua những áp lực do định kiến xã hội vì sinh toàn con gái, ông Liễu đang có những ngày tháng tuổi già hạnh phúc và thanh nhàn

Bố của 7 nàng tiên cho biết việc có con trai nối dõi tông đường là một áp lực không nhỏ đối với ông. Bởi với quan niệm xưa, dù có bao nhiêu con gái thì vẫn chỉ là “con người ta”, lấy chồng rồi sẽ không còn cơ hội báo hiếu cho cha mẹ. Không chỉ bị tác động từ bên ngoài, bản thân ông Liễu cũng lo lắng, sau này các con gái lớn, xây dựng gia đình nhà chỉ còn lại hai vợ chồng với nhau, lúc bình thường không sao nhưng khi đau ốm chắc sẽ buồn. Thế nhưng, thực tế cuộc sống đã chứng minh điều ngược lại. Các con gái người lập gia đình, người vẫn đi học nhưng đều hiếu thuận, quan tâm, chăm sóc bố mẹ.

“Với tôi bây giờ, tài sản lớn nhất không phải là nhà cửa hay tiền bạc, mà chính là đàn con, cháu đông đúc. Gần hết đời người tôi mới nhận ra, gia đình hạnh phúc không phải là có con gái hay trai, mà là tình yêu, sự sẻ chia xuất phát từ trái tim của mỗi thành viên trong gia đình”, ông Liễu chiêm nghiệm.

Tăng Thúy


Tăng Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]