(vhds.baothanhhoa.vn) - Mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” của Hội LHPN xã Lĩnh Toại (Hà Trung) đã phát huy hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Nhà sạch- vườn đẹp ở xã Lĩnh Toại

Mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” của Hội LHPN xã Lĩnh Toại (Hà Trung) đã phát huy hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Nhà sạch- vườn đẹp ở xã Lĩnh Toại

Một mô hình vườn đẹp của hội viên phụ nữ xã Lĩnh Toại.

Hiện nay, Hội LHPN xã Lĩnh Toại có 978 hội viên, sinh hoạt ở 7 chi hội. Triển khai phong trào “Nhà sạch - vườn đẹp”, Hội LHPN xã đã xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh tuyên truyền để vận động hội viên tích cực hưởng ứng, tham gia.

Với phương châm “cầm tay chỉ việc”, cán bộ Hội xuống từng nhà, hướng dẫn chị em hội viên thực hiện các tiêu chí của mô hình. Đến nay, toàn xã có 7 hộ được gắn biển “Nhà sạch - vườn đẹp”, 100% số hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh. Hệ thống sân vườn của các hộ dân được thiết kế khoa học, đưa vào trồng nhiều giống cây mang lại hiệu quả kinh tế cao. Các khu chăn nuôi được xây dựng cách xa khu vực dân cư sinh sống, đảm bảo môi trường

Bà Nguyễn Thị Thơm (thôn Cụ Thôn), một trong những hộ hội viên đã được gắn biển “Nhà sạch - vườn đẹp” chia sẻ: Từ khi mô hình “Nhà sạch – vườn đẹp” được triển khai, cùng với sự hướng dẫn tận tình của Hội LHPN xã, tôi đã cùng các thành viên trong gia đình thực hiện các tiêu chí, đồng thời tuyên truyền để hội viên khác cùng thấy được lợi ích khi “nhà sạch - vườn đẹp”, để cùng nhau thực hiện, góp phần cải tạo không gian sống, bảo vệ môi trường, và phát triển kinh tế.

Nhà sạch- vườn đẹp ở xã Lĩnh Toại

Hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thơm được gắn biển Nhà sạch- vườn đẹp

Chị Trịnh Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN xã Lĩnh Toại cho biết: Để phong trào “Nhà sạch - vườn đẹp” lan toả sâu rộng, Hội luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình hội viên và Nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa một cách hợp lý. Ngoài ra, Hội thực hiện nhiều giải pháp nhằm khuyến khích hội viên đăng ký tham gia xây dựng mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” với mục tiêu nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn xã. Trong quá trình thực hiện phong trào, các cán bộ Hội luôn phát huy vai trò tiên phong để hội viên tin tưởng làm theo.

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, nhiều gia đình hội viên phụ nữ trong xã đã được công nhận và gắn biển mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp”. Trong thời gian tới, Hội chủ trương sẽ triển khai một cách đồng bộ hơn, để tăng số lượng hộ được công nhận “Nhà sạch - vườn đẹp”.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]