(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhờ việc đồng thuận hiến đất, mở rộng đường giao thông nông thôn của người dân thôn Minh Đức, xã Thiệu Long (Thiệu Hóa) đã góp phần đem lại diện mạo sáng - xanh - sạch - đẹp cho vùng quê nơi đây.

Nhân dân thôn Minh Đức hiến đất xây dựng nông thôn mới

Nhờ việc đồng thuận hiến đất, mở rộng đường giao thông nông thôn của người dân thôn Minh Đức, xã Thiệu Long (Thiệu Hóa) đã góp phần đem lại diện mạo sáng - xanh - sạch - đẹp cho vùng quê nơi đây.

Nhân dân thôn Minh Đức hiến đất xây dựng nông thôn mới

Ngã ba thôn Minh Đức đã được người dân hiến đất, mở rộng đường.

Về thôn Minh Đức những ngày này có thể nhận thấy sự chuyển biến rõ nét của vùng quê nơi đây. Những ngõ nhỏ khó đi trước đây đã được mở rộng bê tông hóa khang trang tới tận ngõ xóm.

Ông Trịnh Văn Tuấn, Bí thư Chi bộ thôn Minh Đức tự hào cho biết: Để xây dựng quê hương ngày càng khang khang, Ban vận động thôn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nhân dân hiến đất làm đường. Tại cuộc họp, Chi bộ nêu chủ trương mở rộng các tuyến đường giao thông nội thôn, liên thôn để Nhân dân được bàn bạc, trực tiếp quyết định những khoản đóng và hiến đất. Nhờ thực hiện tốt phương châm: “Dân biết, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ” nên được Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

Nhân dân thôn Minh Đức hiến đất xây dựng nông thôn mới

Gia đình bà Trịnh Thị Lặng (bên phải) là một trong những hộ hiến đất đầu tiên của thôn.

Chỉ tay về ngã ba đường làng, bà Trịnh Thị Lặng ở thôn Minh Đức, cho biết: Ngã ba đường của thôn trước đây rất nhỏ. Sau khi lấp ao ở gần ngay ngã ba của thôn, được sự vận động của thôn, gia đình tôi đã tự nguyện hiến đất để mở rộng đường đi. Bên cạnh đó sau khi làm ao xong gia đình cũng phá luôn bờ rào và lùi vào khoảng 1,5 - 2 m để cho đường thông thoáng hơn. Tổng diện tích gia đình tự nguyện hiến đất làm đường là 60 m2.

“Nông thôn mới là giúp cho đời sống của người dân không ngừng được nâng lên. Vì thế bản thân tôi khi hiến đất, mở rộng đường rất vui vẻ. Vì lợi ích chung nên không có gì phải đắn đo suy nghĩ”, bà Lặng cho biết thêm.

Nhân dân thôn Minh Đức hiến đất xây dựng nông thôn mới

Trong thôn có nhiều hộ dân tự nguyện hiến với hơn 1.500 m2 đất ở, 320 m2 đất nông nghiệp phục vụ làm đường bê tông nội đồng, giao thông nông thôn...

Không chỉ gia đình bác Lặng, mà rất nhiều hộ dân trên địa bàn thôn đã đồng thuận hiến đất, mở rộng đường. Đến nay trong thôn có nhiều hộ dân tự nguyện hiến với hơn 1.500 m2 đất ở, 320 m2 đất nông nghiệp phục vụ làm đường bê tông nội đồng, giao thông nông thôn… Giờ đây đường thôn Minh Đức đang được xây dựng mới khang trang, rộng rãi hơn.

Không chỉ vận động Nhân dân hiến đất, mở rộng đường, Ban vận động thôn còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt việc các phong trào thi đua khác như xây dựng thôn, xóm xanh - sạch - đẹp, trồng cây làm hàng rào, trồng hoa trang trí; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang…

Nhân dân thôn Minh Đức hiến đất xây dựng nông thôn mới

Vùng quê Minh Đức đang có nhiều đổi thay.

Thôn Minh Đức là thôn nằm trên trục Quốc lộ 45 bên dòng sông Mạo Khê, với diện tích 125 ha, gồm 390 hộ gia đình/1.384 nhân khẩu sinh sống. Hiện nay thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 55 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ đạt danh hiệu gia đình văn hóa là 93%; gia đình đạt danh hiệu gia đình kiểu mẫu là 78%; tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo giảm đáng kể.

Nhân dân thôn Minh Đức đang nỗ lực từng ngày tạo nên đột phá mạnh mẽ trong tất cả lĩnh vực, phấn đấu trong năm 2022 thôn được công nhận đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]