(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước tình trạng xuất hiện nhiều ca F0 trong trường học đang đặt ra những áp lực nhất định đối với việc dạy và học tại các nhà trường, đặc biệt là đối với các huyện miền núi.

Nhiều áp lực trong phòng, chống dịch tại các trường học ở miền núi

Trước tình trạng xuất hiện nhiều ca F0 trong trường học đang đặt ra những áp lực nhất định đối với việc dạy và học tại các nhà trường, đặc biệt là đối với các huyện miền núi.

Nhiều áp lực trong phòng, chống dịch tại các trường học ở miền núi

Yêu cầu đeo khẩu trang là bắt buộc đối với học sinh trong giờ học.

Tại huyện miền núi Lang Chánh, tính đến hết ngày 22-2 toàn huyện có 18 F0 và 79 F1 là cán bộ, giáo viên; 54 F0, 263 F1 là học sinh thuộc các khối mầm non, tiểu học và THCS.

Trước sự gia tăng các ca F0, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lang Chánh đã quán triệt đến các nhà trường thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Theo đó, các nhà trường cần quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, tuân thủ nghiêm quy định 5 K và triển khai nhiều các giải pháp khác.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lang Chánh cho biết: Đối với cấp học mầm non phải đảm bảo an toàn học 2 buổi/ngày, nhất là những trường tổ chức ăn bán trú cho học sinh, khuyến cáo phụ huynh nếu thấy con em có biểu hiện bất thường về sức khỏe thì tạm dừng đến trường, theo dõi, xét nghiệm và báo ngay cho nhà trường nếu trẻ có tham gia các buổi học trước đó.

Trong các buổi học, giáo viên theo dõi sát sao học sinh, nếu phát hiện có biểu hiện bất thường thì báo ngay cho gia đình, đồng thời bình tĩnh xử lý các bước tiếp theo.

Nhiều áp lực trong phòng, chống dịch tại các trường học ở miền núi

Tại các nhà trường bố trí nhiều điểm sát khuẩn cho học sinh.

Đối với cấp tiểu học và THCS học trực tiếp bình thường. Khi có trường hợp F0 thì linh hoạt xử lý theo hướng dẫn mới nhất của cơ quan y tế.

Giả thiết, trong buổi học có học sinh F0, chỉ yêu cầu test những học sinh ngồi cùng bàn, bàn bên cạnh, cho lớp nghỉ học, theo dõi tại nhà, sau 3 ngày nếu không phát hiện thêm F0, thì trở lại học bình thường.

Trong thời gian nghỉ học, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn hướng dẫn cho các em tự học ở nhà; đối với học sinh là F0, khi trở lại lớp giáo viên quan tâm, dạy bù theo kế hoạch để các em theo kịp chương trình.

Thầy Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Lang Chánh, cho biết: Hiện nhà trường có 3 giáo viên F0 và 25 giáo viên diện F1; có 6 học sinh F0 và 67 học sinh F1. Tình trạng xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 chủ yếu bắt đầu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tình trạng trên cũng ít nhiều làm ảnh hưởng đến việc dạy và học hiện tại của nhà trường.

Nhiều áp lực trong phòng, chống dịch tại các trường học ở miền núi

Sự xuất hiện của nhiều ca F0 ở giáo viên, học sinh tạo ra những áp lực nhất định.

Để đảm bảo không phát sinh thêm ca nhiễm mới, kiểm soát được tình hình để duy trì việc dạy và học, nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp như: Giáo viên nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh qua trao đổi với phụ huynh, học sinh (thông qua nhóm Zalo, Facebook). Tại nhà trường sẽ tăng cường các điểm sát khuẩn, rửa tay và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.

Ông Nguyễn Tài Toàn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Lặc thông tin: Đến hết ngày 22-2 trên địa bàn có 309 học sinh và 40 cán bộ giáo viên thuộc diện F0

Trước tình trạng các ca F0 xuất hiện ngày càng nhiều, đã đvà ang gây ra những sức ép nhất định trong việc dạy và học tại các cấp học.

Theo ông Toàn, việc yêu cầu phụ huynh thực hiện test cho con em là F1 và trường hợp có nguy cơ đang gặp những khó khăn do điều kiện kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn.

“Trường hợp dịch diễn biến phức tạp thì việc tổ chức học online, học trực tuyến cũng không thể triển khai do phương tiện, điều kiện gia đình học sinh chưa đáp ứng đồng bộ”, ông Toàn lo lắng nói.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]