(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày này, chị em phụ nữ thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mường Lát lại sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2022).

Nhiều hoạt động ý nghĩa của phụ nữ miền biên Mường Lát

Những ngày này, chị em phụ nữ thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mường Lát lại sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2022).

Nhiều hoạt động ý nghĩa của phụ nữ miền biên Mường Lát

Cán bộ, hội viên phụ nữ các xã, thị trấn và hội phụ nữ Công an huyện tham gia giải bóng chuyền hơi.

Bà Hà Thị Nhơn, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mường Lát cho biết, một trong những điểm nhấn mà Hội LHPN huyện thời gian qua đã làm được, đó là xây dựng, hình thành và lan tỏa chương trình “mẹ đỡ đầu” cho những trẻ em mô côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các câu lạc bộ “mẹ đỡ đầu”, những trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ về lương thực, thực phẩm cũng như trong học tập.

Cũng theo bà Nhơn, để hướng tới chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN huyện Mường Lát đã phối hợp với các Đồn Biên phòng đóng trên địa bàn huyện, đến thăm hỏi, trao quà cho các trẻ mồ côi tại bản Lác, xã Tam Chung và xã Pù Nhi với 16 suất quà, mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng. Hội LHPN huyện cũng trao 2 suất quà cho 2 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 250 nghìn đồng.

Nhiều hoạt động ý nghĩa của phụ nữ miền biên Mường Lát

Hội LHPN huyện Mường Lát phối hợp với Đồn biên phòng Tam Chung trao quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận món quà từ những người “mẹ đỡ đầu”, em Lò Văn Dũng, bản Lác, xã Tam Chung, trường hợp mồ côi cả bố và mẹ xúc động nói: “Phần quà con nhận được sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn để con tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực trong học tập”.

Trong khi đó, là 1 trong 2 chị em phụ nữ được nhận quà từ Hội LHPN huyện Mường Lát năm nay, chị Hà Thị Ớt (bản Poọng, xã Tam Chung) vui mừng cho biết: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân hay ốm yếu. Được các chị em hỏi thăm, quan tâm đây là nguồn động viên để tôi có thêm động lực, tinh thần lạc quan, nỗ lực hơn trong cuộc sống”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa của phụ nữ miền biên Mường Lát

Hội LHPN huyện Mường Lát phối hợp với Đồn biên phòng Tam Chung trao quà cho các trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Cũng nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Trong đó, sôi nổi có thể kể đến giải bóng chuyền hơi tổ chức trong 2 ngày 12 và 13-10. Giải thu hút 14 đội bóng đến từ cán bộ, hội viên phụ nữ các xã, thị trấn và đơn vị hội phụ nữ Công an huyện.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]