(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là những chiếc mũ trên đầu các chiến sỹ bộ đội, dân quân, dân phòng - lực lượng đi dầu trong công tác phòng chống dịch. Không quản ngại vất vả, hiểm nguy, họ đã sát cánh, đồng lòng cùng chính quyền địa phương, lực lượng công an, y tế và Nhân dân tại các chốt kiểm dịch, khu phong tỏa, điểm tiêm vắc xin, nơi cách ly để hoàn thành nhiệm vụ “bảo vệ dân, giúp đỡ dân” như một mệnh lệnh trái tim trong cuộc chiến chống dịch đầy cam go và quyết liệt.

Những chiếc mũ màu xanh nơi tuyến đầu chống dịch

Đó là những chiếc mũ trên đầu các chiến sỹ bộ đội, dân quân, dân phòng - lực lượng đi dầu trong công tác phòng chống dịch. Không quản ngại vất vả, hiểm nguy, họ đã sát cánh, đồng lòng cùng chính quyền địa phương, lực lượng công an, y tế và Nhân dân tại các chốt kiểm dịch, khu phong tỏa, điểm tiêm vắc xin, nơi cách ly để hoàn thành nhiệm vụ “bảo vệ dân, giúp đỡ dân” như một mệnh lệnh trái tim trong cuộc chiến chống dịch đầy cam go và quyết liệt.

Những chiếc mũ màu xanh nơi tuyến đầu chống dịch

Họ được giao nhiệm vụ hỗ trợ chính quyền địa phương làm công tác chống dịch, đảm bảo trật tự an toàn tại các điểm nóng về dịch bệnh. Tuy nhiên, trong hai năm qua, bên cạnh công việc điều tiết tại các chốt và hiệp đồng cùng các cấp chính quyền khống chế không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng, những người lính và lực lượng dân phòng còn xung kích trong công tác đảm bảo an sinh xã hội.

Đặc biệt, kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát ở trong nước, đi đến đâu cũng bắt gặp hình ảnh những người chiến sỹ vận chuyển lương thực, hàng cứu trợ cứu đói cho người dân trong vùng dịch và các khu phong tỏa. Họ còn đi chợ giúp dân và cẩn thận chia từng mớ rau, lạng thịt để người dân có thể yên tâm không phải ra ngoài mà vẫn có đủ nguồn thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng.

Với tinh thần “quân với dân như cá với nước”, các chiến sỹ bộ đội đã luôn bên cạnh sẻ chia, động viên nhân dân trong lúc dịch bệnh có nguy cơ lây lan trên diện rộng. Đã có những chiến sỹ hi sinh trong quá trình phòng, chống dịch; cũng có những người đã kiệt sức vì làm việc không ngơi nghỉ trong nhiều ngày đêm, mưa nắng. Trong trận chiến “chống dịch như chống giặc ấy”, đã có biết bao người lính, dân quân, dân phòng đã phải xa nhà, xa vợ con để trực 24/24h nơi tuyến đầu chống dịch. Vì nhiệm vụ chung, biết bao chiến sỹ đã phải hoãn cả thời gian làm đám cưới, nhiều người còn không thể về để chịu tang khi mất đi người thân ruột thịt của mình… Thiệt thòi là chuyện hiển nhiên nhưng tất cả đều một lòng vì dân, vì nước và luôn mang trong mình niềm tin chiến thắng dịch bệnh. Điều đó đã lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp về bộ đội cụ Hồ “vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hi sinh”, góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào Đảng và các cấp chính quyền trong công tác phòng, chống dịch nói riêng cũng như việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Mặc dù dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng không thể phủ nhận được rằng, với những đóng góp lớn lao của các chiến sỹ bộ đội, dân quân, dân phòng và nhiều lực lượng khác trong xã hội, công tác phòng, chống dịch ở nước ta đã giành được những kết quả nhất định.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]