(vhds.baothanhhoa.vn) - Tiếng chuông réo liên hồi lúc nửa đêm khiến Thanh giật mình tỉnh giấc. Bất an không rõ có chuyện gì mà có điện thoại vào giờ này. Trong khi Hương vợ anh vẫn đang trằn trọc, hậm hực vì nghi ngờ ông xã có dấu hiệu “tòm tem” với người khác.

Những cuộc gọi phiền phức…

Tiếng chuông réo liên hồi lúc nửa đêm khiến Thanh giật mình tỉnh giấc. Bất an không rõ có chuyện gì mà có điện thoại vào giờ này. Trong khi Hương vợ anh vẫn đang trằn trọc, hậm hực vì nghi ngờ ông xã có dấu hiệu “tòm tem” với người khác.

Những cuộc gọi phiền phức…

(Ảnh minh họa)

Chẳng là, mấy nay vợ chồng Thanh cơm không ngon, canh không ngọt chỉ bởi Hương tình cờ đọc được những dòng tin nhắn của “người thương cũ” từ điện thoại chồng. “Anh hồi này khỏe không? Sắp tới em về quê, không biết có thể gặp lại anh, ta hàn huyên những ngày xưa cũ…hì hì!”.

Cơn ghen khiến Hương lồng lộn như muốn lao tới cơ quan chồng làm cho ra nhẽ. Nhưng rồi Hương chọn giải pháp im lặng xem thái độ của chồng. Không khí vợ chồng căng thẳng hơn khi Thanh xóa đi những dòng tin nhắn “nhạy cảm” vì sợ vợ hiểu nhầm. Thanh đâu biết Hương đã tình cờ đọc được từ trước.

Đêm khuya, Hương trằn trọc không sao ngủ được vì những ghen tuông, bức bối trong lòng thì điện thoại của Thanh liên hồi đổ chuông. Hương cố gắng hít sâu, lắng nghe xem chồng nói chuyện với ai, nói chuyện gì. Có phải cuộc gọi của “người thương cũ”. Nếu vậy, Hương sẽ “3 năm rõ mười” với anh.

- Alo, ai đó?

- Dạ em chào anh! Em bên công ty tài chính… Bên em đang có chương trình hỗ trợ vay vốn lên đến 100 triệu đồng… Tút! Tút!…

Thanh bực bội tắt máy. Cuộc gọi khiến anh lo lắng, những tưởng nhà có chuyện gì gọi gấp thì anh lại mất ngủ bởi một cuộc gọi “tư vấn rác”. Không thể ngủ tiếp, Thanh cầm bao thuốc ra ban công ngồi phì phèo.

- Ai gọi anh khuya vậy? Hay “người thương cũ”?

Mặc dù đang bực mình vì cuộc gọi phiền phức, nhưng Thanh cũng kịp nhận ra những ẩn ý qua cách hỏi chuyện của vợ. “Em đọc tin nhắn rồi à! Mấy nay hậm hực với anh vì điều đó sao. Thật ra vì sợ em hiểu nhầm nên anh xóa đi, chứ anh với cô ấy chỉ là bạn bè, không có chuyện gì đâu!”.

- Vậy ai gọi anh giờ này?

- Thì vẫn cái công ty tài chính lần nhà mình mua cái tủ lạnh trả góp đó. Nhân viên họ “nã điện thoại” anh cả ngày, cả đêm. Bực mà không biết phải làm sao. Chặn số này thì họ gọi số khác. Ngày trước thì họ gọi giờ hành chính, ảnh hưởng công việc đã đành. Giờ đêm khuya họ cũng không tha.

- Tưởng chuyện gì. Mai anh qua tổng đài nhờ họ xử lý xem thế nào. Mà thôi vào ngủ đi anh. Chuyện đó để ngày mai, còn chuyện “người thương cũ” thì anh cứ liệu với mẹ con em.

Tiếng chuông điện thoại lại réo liên hồi, hai vợ chồng nhìn nhau lắc đầu, tắt nguồn máy.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]