(vhds.baothanhhoa.vn) - Thương những đoàn người vượt hàng nghìn cây số để trở về quê bằng xe máy, rất nhiều thiện nguyện viên ở khắp mọi nơi đã không quản ngày đêm, mưa nắng, dịch bệnh để túc trực phát quà cho các đoàn người trên các tuyến đường liên tỉnh. Họ chính là những “shipper” không lương nhưng nhiệt tình nhất mà tôi biết.

Những shipper không lương

Thương những đoàn người vượt hàng nghìn cây số để trở về quê bằng xe máy, rất nhiều thiện nguyện viên ở khắp mọi nơi đã không quản ngày đêm, mưa nắng, dịch bệnh để túc trực phát quà cho các đoàn người trên các tuyến đường liên tỉnh. Họ chính là những “shipper” không lương nhưng nhiệt tình nhất mà tôi biết.

Những shipper không lương

Chị Trần Thị Hà túc trực trong đêm chờ trao quà cho người hồi hương về qua Thanh Hóa.

Nhận được thông tin có các đoàn người hồi hương sẽ về đến địa phận Thanh Hóa trong đêm 5-10 nên ngay từ 5h chiều các thành viên của nhóm Thiện Nguyện Xanh đã lên đường đi về thị xã Nghi Sơn (đoạn giáp gianh giữa tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa) để túc trực chờ đợi phát quà.

Chị Trần Thị Hà (ở 213 - 215 Lê Hoàn, thành phố Thanh Hóa) - một thành viên của nhóm kể: Hôm đó trời mưa tầm tã. Chúng tôi là nhóm từ thiện đầu tiên của Thanh Hóa kịp có mặt khi đoàn người về đến nơi. Vì đi vội nên nhóm mới chỉ chuẩn bị được 400 suất quà kèm theo 400 phong bì tiền 100 nghìn đồng. Nhưng đêm ấy, chúng tôi đón tới 2 đoàn với tất cả hơn 600 người. May mà còn có các phần quà của Hội Chữ thập đỏ và lực lượng cảnh sát giao thông nên không một ai bị bỏ sót cả. Hôm đó, anh chị em trong nhóm còn không kịp ăn tối và phải đến 12h đêm mới về được đến nhà, nhưng giúp được người trong hoàn cảnh như thế chúng tôi thấy vui lắm.

Thành viên Trần Thị Mùi (ở 255, Trường Thi, thành phố Thanh Hóa) xúc động cho biết: Đa số mọi người đều rét run vì đã đi dưới mưa quá lâu. Có những người cầm quà trên tay, chưa kịp ăn gì đã nằm gục xuống thiếp đi. Họ kiệt sức không chỉ vì đói mà còn bởi không được ngủ. Vì vậy, sau khi thống nhất, ngày hôm sau chị Vân Anh - một thành viên của nhóm đã cho 12 xe khách loại to nhất để chở các đoàn người đi từ đoạn giáp gianh với tỉnh Nghệ An cho đến hết địa phận Thanh Hóa mới quay về.

Những shipper không lương

Các thiện nguyện viên tất bật gói quà phát cho các đoàn người về quê.

Thương những đoàn người về quê nhọc nhằn, hiểm trở và thương cả các thành viên trong nhóm vất vả, có người đã ốm vì cường độ làm việc quá gấp gáp nên bên cạnh việc kêu gọi quyên góp, chị Nguyễn Thị Lan, Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện xanh cũng vào tận cửa ngõ của thị xã Nghi Sơn để “thay ca” cho anh chị em. Chị cho biết: Chỉ riêng từ ngày 5 đến 7-10, đã có gần 6.000 người về qua địa phận Thanh Hóa, trong đó có 885 người là con em trong tỉnh. Chúng tôi và lực lượng chức năng trực chốt cũng gần như quên ăn, quên ngủ, những mong có thể san sẻ những vất vả, gian lao của người dân trên đường về lại quê nhà. Dịch bệnh rồi sẽ qua đi nhưng khoảnh khắc nhìn thấy nụ cười trên môi những người nghèo khổ khi họ nhận được sự giúp đỡ, chắc chắn sẽ còn in sâu mãi trong tâm trí của các thiện nguyện viên.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]