(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, mùa du lịch 2022 bắt đầu với sự nhộn nhịp trở lại. Từ những nhà hàng, khách sạn đến hộ kinh doanh tiểu thương… đều cho thấy sự tất bật.

Niềm vui trở lại của những hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại Sầm Sơn

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, mùa du lịch 2022 bắt đầu với sự nhộn nhịp trở lại. Từ những nhà hàng, khách sạn đến hộ kinh doanh tiểu thương… đều cho thấy sự tất bật.

Niềm vui trở lại của những hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại Sầm Sơn

Đông đảo du khách về với biển Sầm Sơn vào kỳ nghỉ lễ.

Theo ghi nhận trên các tuyến phố tại TP Sầm Sơn các quầy hàng thời trang, dịch vụ ăn uống… vào những ngày này luôn chật kín du khách. Đặc biệt, từ đầu tháng 4, lượng khách về với TP Sầm Sơn tăng lên rõ rệt. Theo thống kê, chỉ trong 2 ngày 23 và 24-4, nhân dịp tổ chức Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022, thành phố biển đã đón trên 275.000 lượt khách.

Du khách đông, dịch vụ du lịch khởi sắc đã đem lại những tín hiệu đáng mừng cho người dân Sầm Sơn, đặc biệt là với những hộ kinh doanh.

Niềm vui trở lại của những hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại Sầm Sơn

Bà Nguyễn Thị Ngọ tất bật bày biện lại quầy hàng phục vụ du khách.

Đang tất bật bầy biện quầy hàng, bà Nguyễn Thị Ngọ, tiểu thương trên đường Thanh Niên, hồ hởi cho biết: “Kể từ khi du lịch mở cửa trở lại đã có nhiều hơn những đoàn khách đến mua sắm tại cửa hàng”.

Để đảm bảo phục vụ du khách, bà Ngọ luôn chủ động nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào, đa dạng, đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. Bà Ngọ cho biết: Trước khi bắt đầu mùa du lịch, chính quyền địa phương đã tổ chức các buổi tập huấn về tác phong, văn hóa ứng xử trong kinh doanh. Đặc biệt, quán triệt đến các hộ kinh doanh không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, hàng hóa phải đảm bảo việc niêm yết giá.

Trong khi đó, đối với các nhà hàng ăn uống ngoài việc đảm bảo niêm yết giá cả thì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được đặt lên hàng đầu. Bà Nguyễn Thị Hồng, chủ cửa hàng phục vụ ăn uống tại phường Bắc Sơn cho biết: Mùa du lịch 2022 mới chỉ bắt đầu, song nếu cứ duy trì lượng khách đông như những ngày qua thì hoàn toàn có thể kỳ vọng về một mùa du lịch khởi sắc.

Niềm vui trở lại của những hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại Sầm Sơn

Niềm vui trở lại với các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Chị Hồng cho biết, để góp phần đảm bảo xây dựng thành phố du lịch thân thiện, chuyên nghiệp, nhà hàng luôn thực hiện một cách nghiêm túc các quy định về niêm yết giá cũng như đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Với những hứa hẹn một mùa du lịch mới khởi sắc, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 được kỳ vọng số lượng du khách về Sầm Sơn sẽ tăng mạnh, nhiều hộ tiểu thương, kinh doanh tại Sầm Sơn tin rằng đây là tín hiệu đáng mừng cho sự phục hồi của du lịch địa phương.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]