(vhds.baothanhhoa.vn) - Tại Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp toàn quốc vừa tổ chức, chị Lê Thị Hạnh ở thôn Yên Trường, xã Đông Yên là gương mặt tiêu biểu của phụ nữ xứ Thanh nhận giải thưởng Livestream IDOL với đề tài sản phẩm rau củ quả an toàn hướng đến nông sản sạch - cùng nhau an tâm vượt qua đại dịch.

Nông sản sạch cùng nhau an tâm vượt qua đại dịch

Tại Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp toàn quốc vừa tổ chức, chị Lê Thị Hạnh ở thôn Yên Trường, xã Đông Yên là gương mặt tiêu biểu của phụ nữ xứ Thanh nhận giải thưởng Livestream IDOL với đề tài sản phẩm rau củ quả an toàn hướng đến nông sản sạch - cùng nhau an tâm vượt qua đại dịch.

Nông sản sạch cùng nhau an tâm vượt qua đại dịch

Chị Lê Thị Hạnh trồng rau an toàn vụ đông.

Cuộc thi là một trong những hoạt động quan trọng của Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, nhằm hỗ trợ hội viên, phụ nữ hiện thực hóa các dự án/ý tưởng khởi nghiệp và khát khao, mạnh dạn khởi nghiệp để nâng cao quyền năng kinh tế và khẳng định năng lực, vị thế của bản thân, vượt qua mọi rào cản, định kiến giới.

Chia sẻ về cuộc thi, chị Hạnh cho biết: Với diện tích 2 ha, gia đình tôi trồng rất nhiều loại rau, củ, quả như dưa chuột, bắp cải, khoai lang… Tôi đến với cuộc thi với mong muốn giới thiệu, đem những nông sản sạch của gia đình phục vụ, đảm bảo sức khỏe cho khách hàng.

Ý tưởng của chị để thực hiện đề tài sản phẩm rau của quả an toàn hướng đến nông sản sạch - cùng nhau an tâm vượt qua đại dịch được xuất phát từ tình hình thực tế của gia đình. Trước đây, thị trường tiêu thụ nông sản của gia đình chủ yếu là chợ Đầu mối rau quả T.P Thanh Hóa và chợ trên địa bàn xã, tuy nhiên trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội việc tiêu thụ gặp rất nhiều khó khăn.

Với mong muốn được “giải cứu” nông sản, chị đã báo cáo với Hội phụ nữ xã và sau khi được sự thống nhất của Hội LHPN huyện, chị và các thành viên trong tổ hợp tác rau an toàn của thôn đã được mượn gian hàng thực phẩm sạch do chị em phụ nữ thị trấn Rừng Thông làm chủ để bày bán. Thông qua trang web của Hội LHPN huyện Đông Sơn và với chất lượng sản phẩm tươi, ngon, đạt chất lượng nên được nhiều người tìm đến mua với hơn 8 tấn dưa chuộc và rau các loại.

Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng từ gia đình, việc làm phầm mềm Livestream bài bản cũng hỗ trợ nhiều để chị thuyết minh từng loại rau, củ quả được rõ nét, sống động hơn. Với lối thuyết minh duyên dáng của chị trong việc giới thiệu về từng sản phẩm đã được ban tổ chức đánh giá và xếp giải tiêu biểu cuộc thi.

“Tôi mong muốn rau củ quả an toàn của gia đình mình sẽ được nhiều người biết hơn nữa. Hiện gia đình tôi đang làm nhà màng để trồng rau sạch với diện tích 1.500m2 với mong muốn được phục vụ và đảm bảo sức khỏe khách hàng một cách tốt nhất”, chị Hạnh chia sẻ thêm.

Chị Lê Thị Hồng, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Yên, huyện Đông Sơn cho biết: Chị Hạnh là một trong những hội viên tiêu biểu của chi hội phụ nữ thôn Yên Trường. Cùng với việc phát triển kinh tế, bản thân chị cũng luôn tích cực tham gia công tác hội. Chị cũng là người truyền nhiều cảm hứng, vận động chị em trồng rau theo hướng sạch, an toàn, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Đồng thời chị cũng chia sẻ kinh nghiệm việc nuôi dạy con học giỏi, chăm ngoan với nhiều hội viên khác trên địa bàn thôn, xã.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]