(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, vai trò của các chi bộ thôn, tổ dân phố, các đảng viên trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Hậu Lộc nói riêng càng được khẳng định. Không kể ngày đêm, mưa nắng, các đảng viên luôn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh cũng như việc quản lý, giám sát các đối tượng cách ly tại khu dân cư.

“Pháo đài” chống dịch ở khu dân cư

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, vai trò của các chi bộ thôn, tổ dân phố, các đảng viên trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Hậu Lộc nói riêng càng được khẳng định. Không kể ngày đêm, mưa nắng, các đảng viên luôn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh cũng như việc quản lý, giám sát các đối tượng cách ly tại khu dân cư.

“Pháo đài” chống dịch ở khu dân cư

Các đảng viên trong chi bộ thường xuyên thăm hỏi gia đình đang cách ly y tế, nếu có nhu cầu mua lương thực, thực phẩm, thuốc men hoặc đồ dùng sinh hoạt... thì luôn sẵn sàng.

Ngày 22-10 là mốc thời gian khó quên đối với các hộ dân ở thôn 1, xã Liên Lộc khi trên địa bàn huyện có 5 ca mắc COVID-19. Ngay lập tức các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong khu dân cư được kích hoạt, triển khai trong trạng thái cao nhất.

Bí thư chi bộ thôn 1, xã Liên Lộc Đào Thị Nghị chia sẻ: Để tránh tình trạng người dân hoang mang, lo lắng thì hơn lúc nào hết công tác tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh trên hệ thống loa truyền thanh của thôn, trong các hội nghị, khu dân cư… giúp người dân hiểu, không nghe theo cũng như phát tán các thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin sai lệch về dịch bệnh COVID-19. Đồng thời phân công đảng viên phối hợp với lực lượng chức năng truy vết các trường hợp có liên quan đến ca dương tính với COVID-19 trên địa bàn thôn.

Trong công tác phòng, chống dịch thì cán bộ, đảng viên luôn là người tiền phong, gương mẫu đi trước, nêu gương để quần chúng làm theo. Việc nêu gương từ những việc làm cụ thể, thiết thực hàng ngày như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Đồng thời họ cũng là người tích cực tuyên truyền người thân trong gia đình cũng như những người dân xung quanh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với các trường hợp trong thời gian cách ly, để đảm bảo không có hộ nào gặp khó khăn, việc hỗ trợ về lương thực, thực phẩm trong thôn thực hiện rất hiệu quả, kịp thời. Các đảng viên, chi bộ thường xuyên qua lại thăm hỏi, nếu cần sự giúp đỡ trong việc mua lương thực, thực phẩm, thuốc men… thì mọi người luôn nhiệt tình và trách nhiệm.

Bên cạnh đó nhiều cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn thôn đã chung tay làm vụ đông để giúp đỡ một hộ đang trong thời gian cách ly nhưng gặp khó khăn. Cách nắm bắt thông tin nhanh và triển khai linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch của chi bộ thôn 1 đã giúp ngăn ngừa nguồn lây lan dịch đến sức khỏe cộng đồng.

“Pháo đài” chống dịch ở khu dân cư

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch cho người dân tại các khu dân cư.

Tại xã Thuần Lộc (Hậu Lộc), trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các đảng viên trên địa bàn xã đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch. Với đặc điểm là xã có Quốc lộ 10 đi qua, có 2 chợ là chợ Phủ và chợ Cầu Sài là nơi tập trung đông người, tỷ lệ người dân kinh doanh buôn bán đông. Thuần Lộc cũng là xã có chùa Sùng Nghiêm Diên Thánh và giáo xứ, tỷ lệ người dân đi làm ăn xa, vì vậy đây là những nơi có nguy cơ dễ bùng phát dịch nếu không kiểm soát tốt.

Bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện, xã Thuần Lộc đã làm tốt công tác tuyên truyền trên loa truyền thanh, hệ thống pano, trong các hội nghị, tuyên truyền ở các khu dân cư. Đồng thời phát huy tốt vai trò của tổ giám sát cộng đồng, tổ an ninh xã hội ở các thôn, nên mọi người đều có ý thức trong vấn đề chung tay phòng, chống dịch.

“Pháo đài” chống dịch ở khu dân cư

Cán bộ, đảng viên chi bộ trong thôn luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu trong công tác phòng, chống dịch.

Bí thư Chi bộ thôn Tinh Anh Trần Quốc Toản chia sẻ: Cán bộ, đảng viên chi bộ trong thôn luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu tích cực tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch cho người thân cũng như người dân trên địa bàn. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong việc truy vết, giám sát, theo dõi các trường hợp người dân trong thôn đi về từ các tỉnh, thành phố, các trường hợp cách ly tại nhà, tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch đến mỗi người dân, góp phần kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Đối với những trường hợp cách ly tại nhà, các đảng viên trong Chi bộ thường xuyên qua lại, liên lạc xem gia đình có gặp khó khăn, vướng mắc gì không. Nếu cần sự trợ giúp mua lương thực, thực phẩm thì luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Phó Chủ tịch UBND xã Thuần Lộc Trần Văn Tiến cho biết: “Tinh thần, trách nhiệm, sự nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên đã tạo cơ sở vững chắc để người dân trên địa bàn xã thêm yên tâm, tin tưởng, đoàn kết, đồng lòng, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch”.

Chính nhờ sự tích cực, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên ở các chi bộ cơ sở - nơi gần dân, sát dân nhất trong cuộc chiến này, nên mọi người dân đã thực hiện rất nghiêm túc và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong khai báo y tế, giúp các lực lượng chức năng có thể nhanh chóng, thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm… để góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]