(vhds.baothanhhoa.vn) - Tổ tự quản tham gia bảo vệ môi trường ở xã Quảng Nham (Quảng Xương) mặc dù mới thành lập từ đầu năm 2022, nhưng đến nay đã mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo cảnh quan môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Phát huy hiệu quả các tổ tự quản tham gia bảo vệ môi trường ở Quảng Nham

Tổ tự quản tham gia bảo vệ môi trường ở xã Quảng Nham (Quảng Xương) mặc dù mới thành lập từ đầu năm 2022, nhưng đến nay đã mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo cảnh quan môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Phát huy hiệu quả các tổ tự quản tham gia bảo vệ môi trường ở Quảng Nham

Tổ tự quản tham gia bảo vệ môi trường của xã Quảng Nham tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường khu dân cư.

Với đường bờ biển dài 5,2 km, người dân xã Quảng Nham chủ yếu làm nghề khai thác, chế biến hải sản, nên lượng rác thải từ biển đổ vào bờ là rất lớn. Bên cạnh đó, do ý thức của một số người dân về vấn đề vệ sinh môi trường còn hạn chế, nên vẫn còn xảy ra tình trạng xả rác bừa bãi gây ảnh hưởng xấu đến môi trường biển và trong khu dân cư.

Để nâng cao ý thức của Nhân dân về công tác bảo vệ môi trường, trong những năm qua, Hội Nông dân đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội của xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay bảo vệ môi trường. Đặc biệt, từ đầu năm 2022 đến nay, việc thành lập các tổ tự quản tham gia bảo vệ môi trường ở các thôn trên địa bàn xã đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Từ thôn Điền là thôn được chọn làm điểm để thành lập tổ tự quản tham gia bảo vệ môi trường, Hội nông dân xã đã tổ chức rút kinh nghiệm, chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội triển khai sâu rộng đến tất thôn còn lại trên địa bàn xã. Đến nay, toàn xã có 13 tổ tự quản tham gia bảo vệ môi trường tại 13 thôn. Mỗi tổ tự quản gồm có 10 thành viên trở lên, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyên, dân chủ, công khai, thống nhất hành động, đoàn kết, tập hợp các ý kiến, kiến nghị về môi trường đề xuất với chính quyền.

Phát huy hiệu quả các tổ tự quản tham gia bảo vệ môi trường ở Quảng Nham

Thành viên các tổ tự quản và người dân dọn vệ sinh khu vực bờ biển.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và công khai trên hệ thống truyền thành của xã, ý thức của người dân về công tác bảo vệ môi trường được nâng lên rõ rệt.

Vào các ngày 15 và 30 hàng tháng, các tổ tự quản tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, đặc biệt là tại khu vực ven biển, tuyến đê sông Yên để thu gom, phân loại rác thải đưa về đúng nơi quy định. Các đường làng, ngõ xóm trên địa bàn xã đều được người dân quét dọn sạch sẽ, lượng rác thải khu vực bờ biển, dọc tuyến sông Yên được thu gom thường xuyên, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, góp phần hoàn thiện và nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương.

“Hiện nay các tổ tự quản tham gia bảo vệ môi trường trên địa bàn xã Quảng Nham đã đi vào hoạt động nền nếp, mang lại hiệu quả tích cực, thu hút được đông đảo người dân nhiệt tình hưởng ứng. Trong thời gian tới, Hội Nông dân xã tiếp tục duy trì và hướng dẫn hội viên thực hiện tốt mô hình, qua đó nâng cao ý thức cũng như trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ môi trường ở khu dân cư”, ông Đặng Văn Trọng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Nham (Quảng Xương) cho biết.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]