(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịp Tết Trung thu phố tôi rộn ràng, náo nức hơn hẳn những ngày thường. Không chỉ riêng tụi nhỏ mà người lớn cũng vui vẻ, tất bật chuẩn bị bánh kẹo, hoa quả tươm tất trong gia đình và tổ chức Tết Trung thu cho các cháu ở trong phố.

Phố tôi dịp Trung thu

Dịp Tết Trung thu phố tôi rộn ràng, náo nức hơn hẳn những ngày thường. Không chỉ riêng tụi nhỏ mà người lớn cũng vui vẻ, tất bật chuẩn bị bánh kẹo, hoa quả tươm tất trong gia đình và tổ chức Tết Trung thu cho các cháu ở trong phố.

Phố tôi dịp Trung thu

Tranh minh họa.

Bác trưởng phố tôi là người chu đáo, bác xem thời tiết rồi tổ chức Tết Trung chu cho các cháu sớm hơn để nhỡ có mưa gió thì cũng hoàn thành việc quan trọng của phố, đặc biệt là cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có một buổi Trung thu vui vẻ, ý nghĩa.

Khu phố chủ yếu là các ông bà đã nghỉ hưu, một vài gia đình trẻ làm công chức Nhà nước và vài hộ làm nghề tự do nên phố tôi khá bình yên và an ninh trật tự luôn đảm bảo. Ngày bình thường, sáng sớm trẻ con, người lớn hối hả, giục giã đưa nhau đi học, đi làm nên thành thử ít có thời gian gặp gỡ, tụ tập nhau nói chuyện thăm hỏi rôm rả. Vậy mà, khi phố chuẩn bị tổ chức cho các cháu vui Tết Trung thu, buổi tối mọi người tranh thủ cơm nước rồi tập trung giữa phố, mỗi người mỗi việc. Các anh kê lại bàn ghế, xem lại chiếc loa cho đỡ tậm tịt, các bà, các mẹ gọt hoa quả, trang trí mâm ngũ quả, cắt bánh…

Giữa sân khấu, chiếc phông in tên phố và dòng chữ “Vui Tết Trung thu” thật trang trọng. Chiếc đèn ông sao cỡ lớn đầy màu sắc được treo trên phố kèm bóng đèn điện lung linh. Các em nhỏ với chiếc vương miện nhấp nháy, đèn ông sao cầm tay…vui vẻ trò chuyện cùng nhau, chờ được hát múa, phá cỗ.

Bác trưởng phố nhìn khắp một lượt đếm lại số cháu ở khu phố đã đến dự đầy đủ chưa? Sau khi các bà, các mẹ và các cháu đã ngồi dự đầy đủ, bác trịnh trọng tuyên bố lý do rồi bắt đầu chương trình văn nghệ phố. Lời bài hát “Chiếc đèn ông sao” vang lên, mọi người cũng vỗ tay bắt nhịp, vừa hát, các cháu thiếu niên, nhi đồng được trao những chiếc đèn ông sao xinh xắn, đi vòng quanh sân khấu, mọi người đứng ngoài vui cười, cổ vũ. Phố trở nên rộn ràng hơn.

Buổi Trung thu của phố đơn giản, gọn gàng nhưng ấm áp, các em nhỏ cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, khu phố dành cho thế hệ trẻ, đồng thời là dịp để mỗi thành viên gặp gỡ, trò chuyện tạo thêm sự gắn kết “tình làng nghĩa xóm”.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]